DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Kỹ năng sử dụng điện thoại nơi công sở

    Admin
    Admin
    Quản trị viên
    Quản trị viên


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 1422
    Cảm ơn : 207

    Kỹ năng sử dụng điện thoại nơi công sở Empty Kỹ năng sử dụng điện thoại nơi công sở

    Bài gửi by Admin 2008-12-29, 10:09

    Kỹ năng sử dụng điện thoại nơi công sở



    Điện
    thoại là một trong những công cụ làm việc quan trọng không thể thiếu
    nơi công sở. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng chúng đúng cách
    và hiệu quả.


    Dưới đây là 10 điều bạn nên lưu ý khi sử dụng điện thoại:

    Kỹ năng sử dụng điện thoại nơi công sở Nghedt105

    1. Nói năng lịch sự và phát âm chuẩn

    Những
    từ ngữ như: "Xin vui lòng", "Cảm ơn"… không những làm cuộc nói chuyện
    trở nên lịch sự hơn mà còn giúp bạn dễ chiếm được thiện cảm của người
    bên kia đầu dây hơn.


    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không nói lớn hoặc quát to trong điện thoại trong mọi tình huống.




    2. Giọng nói chân thành

    Nếu
    sử dụng từ ngữ lịch sự nhưng giọng nói cáu bẳn hoặc “chanh chua”, chắc
    chắn bạn không thể tạo được thiện cảm với người nghe. Hãy thể hiện cho
    người nghe cảm thấy bạn thật sự rất quan tâm cuộc nói chuyện này và
    đang cố lắng nghe để hiểu vấn đề và giúp họ tìm cách giải quyết.





    3. Không ra lệnh

    Thay
    vì nói “Tôi cần nói chuyện với ông A ngay bây giờ”, bạn nên nói “Xin
    cho hỏi ông A hiện có ở đó không? Tôi có thể nói chuyện với ông ấy bây
    giờ không?”.





    4. Cư xử chuyên nghiệp và khéo léo

    Bạn
    tuyệt đối không sử dụng những từ ngữ mang nghĩa tiêu cực và có ý phán
    xét với người nghe. Tùy thuộc vào đối tượng gọi đến và mối quan hệ của
    họ với công ty, bạn cần có những cách ứng xử ngoại giao khác nhau và
    phù hợp.





    5. Kiềm chế cảm xúc

    Để
    tránh gặp những trường hợp khiến bạn dễ mất kiểm soát, hãy đọc một số
    loại sách về cách giải quyết các mâu thuẫn và phàn nàn thường gặp.





    6. Luôn nhớ bạn là bộ mặt của công ty

    Nên
    nhớ mỗi khi nhấc điện thoại lên thì bạn sẽ nói chuyện với tư cách là
    người đại diện công ty chứ không phải với tư cách cá nhân. Do đó hãy
    tập trung vào cuộc nói chuyện, lắng nghe những nhu cầu hoặc phàn nàn
    của người nói để họ có cảm giác được quan tâm và cảm thấy hài lòng về
    công ty bạn.





    7. Tìm chỗ ngồi khi nói chuyện

    Tìm
    chỗ ngồi thoải mái để đề phòng những cuộc điện thoại có thể kéo dài.
    Ngoài ra bạn nên chuẩn bị sẵn giấy và bút bên cạnh để có thể ghi chép
    lại những điều cần thiết.





    8. Không nên làm việc khác khi đang nghe điện thoại

    Bạn
    không nên làm nhiều việc cùng một lúc như vừa nghe điện thoại vừa trả
    lời thư điện tử. Không ai thích khi đang nói chuyện và nghe thấy tiếng
    gõ bàn phím ở bên kia đầu dây, họ sẽ cảm thấy họ không được coi trọng
    và chắc chắn sẽ không muốn tiếp tục câu chuyện nữa.





    9. Ngắt lời đúng lúc


    nhiều trường hợp khách hàng gọi điện đến và phàn nàn, kể lể liên tục mà
    không cho bạn một giây nào để giải thích. Khi đó hãy yêu cầu họ một
    cách lịch sự để họ có thể tập trung vào vấn đề cốt lõi để cả hai bên
    đều không mất thời gian.





    10. Nói rõ ràng và ngắn gọn

    Khi
    trả lời, giải thích về những chính sách, thủ tục của công ty cũng như
    khi gọi điện tới công ty khác để yêu cầu giải thích vấn đề gì, hãy nói
    một cách ngắn gọn và rõ ràng. Bạn nên tránh nói dài dòng dễ dẫn đến lạc
    đề và có thể gây hiểu lầm cho người nghe.





    (Theo Tuổi Trẻ)

      Hôm nay: 2024-05-03, 08:15