DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


2 posters

    Bài học cổ điển về quảng cáo

    vnson2010
    vnson2010
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Tổng số bài gửi : 39
    Cảm ơn : 13

    Bài học cổ điển về quảng cáo Empty Bài học cổ điển về quảng cáo

    Bài gửi by vnson2010 2011-03-11, 17:52

    [You must be registered and logged in to see this link.]









    [You must be registered and logged in to see this link.]Quảng
    cáo hiện đại đang tung hoành trên các phương tiện truyền thông và len
    lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống. Tuy nhiên, dù quảng cáo có bay
    bổng trên nền công nghệ tiên tiến mấy đi chăng nữa thì những bài học cổ
    điển sau đây vẫn không hề xưa cũ
    ...





    Trong xu thế toàn cầu hóa với nền kinh
    tế phát triển cao độ và cạnh tranh khốc liệt, một trong những nguyên
    tắc của quảng cáo là sử dụng ít thời gian, không gian nhưng biểu đạt
    được thông điệp quảng cáo hiệu quả nhất, nhằm tạo lập mối quan hệ bền
    lâu giữa thương hiệu và khách hàng.

    1. Cá tính hóa sản phẩm

    Người làm quảng cáo phải phát hiện ra cá
    tính và thổi hồn vào sản phẩm để nó sống động và có cá tính như con
    người vậy. Hơn thế nữa, trong mỗi sản phẩm đều ẩn chứa tính hài hước
    nên nếu phát huy được đặc trưng này sẽ tạo ra bước đột phá cho quá
    trình cá tính hóa sản phẩm. Sứ mạng của quảng cáo là làm sống động một
    sản phẩm vô tri vô giác nhằm đem lại cho nó những cá tính tươi mới và
    hấp dẫn người tiêu dùng.

    2. Chủ đề độc đáo

    Trong ý tưởng về đồ hình, một dự án
    quảng cáo phải tìm kiếm, chọn ra một chủ đề mới mẻ độc đáo, cô đọng và
    hàm chứa dung lượng thông tin lớn. Mọi sự quen thuộc, đơn điệu sẽ tạo
    ra sự nhàm chán và khiến khách hàng thờ ơ với sản phẩm.

    3. Tính hài hước và cách điệu cao

    Tính hài hước ngày càng trở thành một
    phần tất yếu, không thể thiếu trong đời sống đương đại. Con người cần
    có giây phút thư giãn trong dòng chảy công nghiệp vốn khẩn trương và
    nhiều áp lực. Nhằm vào tâm lý chung đó, người làm quảng cáo phải nhân
    cách hóa sản phẩm để làm cho khách hàng có thể cười, nhâm nhi dư vị về
    dấu ấn khó phai mà sản phẩm lưu giữ trong tâm thức của mình.

    4. Khơi gợi tình cảm

    Quảng cáo phải làm cho khách hàng ấn
    tượng sâu sắc mới có thể phấn khích được họ, khiến họ mở hầu bao để mua
    và tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Ngược lại, mọi sự dối trá, nhàm
    chán, làm điệu kệch cỡm… chỉ tạo ra sự phản cảm trong người tiêu dùng,
    thậm chí còn sinh lòng ác cảm đối với sản phẩm.

    5. Gây tưởng tượng nhằm cường điệu hóa ký ức

    - Tăng cường kích thích: Quảng cáo cần
    phải mới, đưa ra những ý tưởng mà khách hàng không thể ngờ tới, đồng
    thời phải không ngừng lặp lại ý tưởng đó nhằm khắc sâu trong tâm trí họ
    ấn tượng về thương hiệu.

    - Hệ thống hóa nội dung quảng cáo: Chọn
    chủ đề mới mẻ, tiện cho việc thu nạp thông tin vào ký ức. Ngôn ngữ
    quảng cáo phải tạo ấn tượng tốt, hấp dẫn lôi cuốn người nghe.

    - Lặp lại thông điệp: Luôn lặp lại nội
    dung cần truyền tải một cách đồng nhất nhưng biến đổi về thời gian,
    không gian, góc độ và điều này sẽ phát huy hiệu quả trong việc mang lại
    cảm xúc tươi mới cho người xem.

    6. Tạo sự bất ngờ

    Hãy hỏi khách hàng đang mua một sản phẩm
    nào đó về tính tiện lợi trong sử dụng, đặc điểm nào tốt, cái gì cần
    hoàn thiện… và bố trí ghi hình chớp nhoáng cuộc phỏng vấn này. Đây là
    một cách làm quảng cáo tự nhiên, ít tốn kém nhưng nhiều lúc mang lại
    hiệu quả không ngờ.

    7. Lợi dụng tâm lý tôn sùng người nổi tiếng

    Những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng
    sâu rộng đến cộng đồng. Việc mời các minh tinh màn bạc, vận đông viên
    tài ba, học giả, danh họa, nhạc sỹ danh tiếng… làm quảng cáo là cách cổ
    điển muôn đời nhưng lại tỏ ra vô cùng đắc dụng. Tại sao việc này lại
    có sức hấp dẫn khách hàng đến vậy? Đơn giản vì cơ sở của niềm tin đôi
    khi chỉ là chạy theo tâm lý đám đông mà thôi.

    8. Ngôn ngữ lôi cuốn và gợi tình cảm thân thuộc gia đình

    Chính sự thân tình, lôi cuốn trong ngôn
    ngữ quảng cáo là lực hấp dẫn vô hình níu kéo khách hàng đến với sản
    phẩm. Nhiều khi khách hàng mở hầu bao để mua một sản phẩm chỉ vì sự gợi
    nhớ thân thuộc nào đó ám ảnh trong tâm trí họ mà không biết vì đâu.

    9. Đánh thức các nhu cầu tiềm ẩn

    Con người có bao nhiêu nhu cầu tiềm ẩn vậy tại sao quảng cáo lại không khai thác nguồn tiềm năng này?

    - Hướng vào nhu cầu nhanh tiện: Một hãng
    hàng không kêu gọi cưỡi máy bay của hãng chúng tôi, bạn sẽ thấy nơi
    đâu cũng tràn ngập khí trời trong lành.

    - Hướng vào tình ái: Một quảng cáo ví
    chiếc điện thoại di động như một người tình thủy chung, không bao giờ
    lìa xa và luôn bên bạn dù bạn ở đâu trên thế gian này.

    - Hướng vào chí tiến thủ: Một doanh
    nghiệp sản xuất cầu thang điện chia sẻ cầu thang điện sẽ đưa bạn lên
    những tầm cao mới trên con đường thành đạt.

    ­- Hướng vào sự hãnh diện, đẳng cấp: Một hãng xe hơi quả quyết xe của họ là xe đắt nhất thế giới.

    10. Quảng cáo ẩn hình

    Cách thức này không chọn kiểu quảng cáo
    phổ thông mà ẩn mình vào ngôn ngữ điện ảnh, phát thanh, truyền hình,
    báo chí, đặc biệt là mượn lời của một quan chức VIP nào đó… để mọi
    người cảm nhận thông tin về sản phẩm theo lối tự nhiên như hít thở khí
    trời. Vì sự tinh tế và thông minh nên kiểu quảng cáo này thường có độ
    tin cậy cao đối với khách hàng.
    Bài học cổ điển về quảng cáo 365649 Bài học cổ điển về quảng cáo 365649 Bài học cổ điển về quảng cáo 365649 Bài học cổ điển về quảng cáo 365649


    VNSON Corp sưu tầm
    ngocducqtk32
    ngocducqtk32
    Quản trị viên
    Quản trị viên


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 1730
    Tuổi : 34
    Cảm ơn : 209

    Bài học cổ điển về quảng cáo Empty Re: Bài học cổ điển về quảng cáo

    Bài gửi by ngocducqtk32 2011-03-11, 18:12

    Hay quá, Thanks vnson nhiều nhé ! Mình cũng đang định làm 1 chiến dịch quảng cáo cho bài tiểu luận marketing đây !

      Hôm nay: 2024-04-26, 22:25