Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của
nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của Thương hiệu. Bao gồm:
Tên thương hiệu (Brand Name), Logo, Màu sắc chủ đạo, Font chữ, Danh
thiếp (Namecard), Website, Cách bố trí biển hiệu tại văn phòng trụ sở,
cơ quan, Đồng phục - Bảng tên.Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một
công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các biểu tượng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những yếu tố nhận biết cấu thành
thương hiệu được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm
riêng giúp phân biệt thương hiệu đó với những thương hiệu khác.
Brand Name -
Tên thương hiệu: Là từ hoặc cụm từ để khách hàng xác định công ty, sản
phẩm hay dịch vụ của công ty. Tên thương hiệu cần tỏ ra mạnh mẽ, độc
đáo, liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, làm lay động giác quan
người nghe/đọc, có khả năng thu hút sự quan tâm rộng rãi, đồng thời phải
có âm sắc lôi cuốn. Tên thương hiệu cần phải xuất hiện bất ngờ trong
suy nghĩ của người tiêu dùng, khi họ sắp ra những quyết định mua sắm,
nếu không, cái tên đó hoàn toàn vô dụng.
Logo:
Là một chữ, một biểu tượng hay một hình ảnh đồ họa có thể phân biệt
được công ty hoặc sản phẩm khi sử dụng thương hiệu trong quá trình giao
tiếp. Đôi khi logo không chỉ đơn giản là những chữ cái hoặc hình vẽ mà
chúng còn là một thực thể không thể tách rời trong việc liên tưởng đến
thương hiệu. Bao gồm thành phần cơ bản của biểu tượng (Logo), font chữ
của logo, sự bố trí và phối hợp màu sắc của logo, tỷ lệ kích thước
chuẩn của logo.
Danh thiếp (Name Card): Khi tiến
hành thiết kế và in ấn name card phải chú ý đến màu sắc (Thể hiện và
làm nổi bật được màu sắc đặc trưng của biểu tượng (Logo). Thông tin đầy
đủ, thiết kế đơn giản, sang trọng, đầy đủ thông tin về công ty nhưng
không quá nhiều sẽ làm người nhận cảm thấy rối mắt.
Website: Cũng
là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của một
công ty trong thời đại công nghệ phát triển. Thể hiện đẳng cấp của
doanh nghiệp qua cách trình bày website, bố trí thông tin, cách phối hợp
màu sắc chủ đạo của website và biểu tượng (Logo) của công ty. Giúp
doanh nghiệp thể hiện rõ nét thương hiệu của mình không bị bỏ rơi lại
phía sau cánh cửa công nghệ thông tin hiện đại. Tên miền cũng chính là
thương hiệu của công ty trên Internet.
Trang chí văn phòng, trụ sở:
cơ quan nơi làm việc cũng góp phần tạo nên một yếu tố để nhận diện về
thương hiệu. Từ bảng hiệu, Banner cho đến các vật dụng cho văn phòng như
bìa tài liệu, bao thư, bút viết, đĩa CD... có in biểu tượng (Logo)
trên đó sẽ góp phần tạo ra một hệ nhận diện thương hiệu chặt chẽ và
xuyên suốt.
Các yếu tố khác góp phần tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu:
1. Bảng hiệu trước sảnh hội sở, bảng hiệu sử dụng cho các chi nhánh
2. Bảng chỉ dẫn:
* Bảng thông báo nội bộ - Bảng nội quy.
* Bảng chức danh.
* Bảng chỉ dẫn các phòng ban
3. Bộ giấy tờ văn phòng:
* Hoá đơn
* Tem hàng hoá
* Phiếu xuất nhập hàng
4. Danh thiếp cá nhân
5.Danh thiếp công ty
6. Danh thiếp hệ thống cửa hàng
7. Folder kẹp hồ sơ (4 mặt)
8. Đồng phục cho NV văn phòng, nhân viên bán hàng.
9. Poster
10. Leaflet
11. Printad (Brochure)
12. Backdrop.
13. Quầy khu vực tiếp tân
14. Cửa hàng bán lẻ
15. Thư mời
16. Vật dụng khuyến mại, quà lưu niệm:
17. Banner Quảng cáo
18. Mẫu email chuẩn.
Và
một yếu tố không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu đó là
con người: Nhìn vào trang phục, bảng hiệu, phong cách - tác phong của
đội ngũ nhân viên, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc
văn hoá của doanh nghiệp đó làm khách hàng thêm tin tưởng và ghi nhớ
lâu hơn về thương hiệu của công ty.
Để xây dựng thành công hệ
thống nhận diện thương hiệu phải kết hợp nhiều yếu tố cả về vật chất
lẫn con người. Đảm bảo tính nhất quán, hợp lý và thể hiện được đúng ý
nghĩa, theo đúng sứ mệnh của thương hiệu.Hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi được phục vụ bạn một cách hiệu quả nhất
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHẦN MỀM TIÊU ĐIỂM - FOCUS SOFTWARE
Trụ sở chính: Phòng 1305 - Tòa nhà B3D Nam Trung Yên, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại : (04) 4 6281 0492 - Fax: (04) 4 6281 0494
Email :[You must be registered and logged in to see this link.] | Website: [You must be registered and logged in to see this link.]
nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của Thương hiệu. Bao gồm:
Tên thương hiệu (Brand Name), Logo, Màu sắc chủ đạo, Font chữ, Danh
thiếp (Namecard), Website, Cách bố trí biển hiệu tại văn phòng trụ sở,
cơ quan, Đồng phục - Bảng tên.Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một
công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các biểu tượng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những yếu tố nhận biết cấu thành
thương hiệu được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm
riêng giúp phân biệt thương hiệu đó với những thương hiệu khác.
Brand Name -
Tên thương hiệu: Là từ hoặc cụm từ để khách hàng xác định công ty, sản
phẩm hay dịch vụ của công ty. Tên thương hiệu cần tỏ ra mạnh mẽ, độc
đáo, liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, làm lay động giác quan
người nghe/đọc, có khả năng thu hút sự quan tâm rộng rãi, đồng thời phải
có âm sắc lôi cuốn. Tên thương hiệu cần phải xuất hiện bất ngờ trong
suy nghĩ của người tiêu dùng, khi họ sắp ra những quyết định mua sắm,
nếu không, cái tên đó hoàn toàn vô dụng.
Logo:
Là một chữ, một biểu tượng hay một hình ảnh đồ họa có thể phân biệt
được công ty hoặc sản phẩm khi sử dụng thương hiệu trong quá trình giao
tiếp. Đôi khi logo không chỉ đơn giản là những chữ cái hoặc hình vẽ mà
chúng còn là một thực thể không thể tách rời trong việc liên tưởng đến
thương hiệu. Bao gồm thành phần cơ bản của biểu tượng (Logo), font chữ
của logo, sự bố trí và phối hợp màu sắc của logo, tỷ lệ kích thước
chuẩn của logo.
Danh thiếp (Name Card): Khi tiến
hành thiết kế và in ấn name card phải chú ý đến màu sắc (Thể hiện và
làm nổi bật được màu sắc đặc trưng của biểu tượng (Logo). Thông tin đầy
đủ, thiết kế đơn giản, sang trọng, đầy đủ thông tin về công ty nhưng
không quá nhiều sẽ làm người nhận cảm thấy rối mắt.
Website: Cũng
là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của một
công ty trong thời đại công nghệ phát triển. Thể hiện đẳng cấp của
doanh nghiệp qua cách trình bày website, bố trí thông tin, cách phối hợp
màu sắc chủ đạo của website và biểu tượng (Logo) của công ty. Giúp
doanh nghiệp thể hiện rõ nét thương hiệu của mình không bị bỏ rơi lại
phía sau cánh cửa công nghệ thông tin hiện đại. Tên miền cũng chính là
thương hiệu của công ty trên Internet.
Trang chí văn phòng, trụ sở:
cơ quan nơi làm việc cũng góp phần tạo nên một yếu tố để nhận diện về
thương hiệu. Từ bảng hiệu, Banner cho đến các vật dụng cho văn phòng như
bìa tài liệu, bao thư, bút viết, đĩa CD... có in biểu tượng (Logo)
trên đó sẽ góp phần tạo ra một hệ nhận diện thương hiệu chặt chẽ và
xuyên suốt.
Các yếu tố khác góp phần tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu:
1. Bảng hiệu trước sảnh hội sở, bảng hiệu sử dụng cho các chi nhánh
2. Bảng chỉ dẫn:
* Bảng thông báo nội bộ - Bảng nội quy.
* Bảng chức danh.
* Bảng chỉ dẫn các phòng ban
3. Bộ giấy tờ văn phòng:
* Hoá đơn
* Tem hàng hoá
* Phiếu xuất nhập hàng
4. Danh thiếp cá nhân
5.Danh thiếp công ty
6. Danh thiếp hệ thống cửa hàng
7. Folder kẹp hồ sơ (4 mặt)
8. Đồng phục cho NV văn phòng, nhân viên bán hàng.
9. Poster
10. Leaflet
11. Printad (Brochure)
12. Backdrop.
13. Quầy khu vực tiếp tân
14. Cửa hàng bán lẻ
15. Thư mời
16. Vật dụng khuyến mại, quà lưu niệm:
17. Banner Quảng cáo
18. Mẫu email chuẩn.
Và
một yếu tố không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu đó là
con người: Nhìn vào trang phục, bảng hiệu, phong cách - tác phong của
đội ngũ nhân viên, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc
văn hoá của doanh nghiệp đó làm khách hàng thêm tin tưởng và ghi nhớ
lâu hơn về thương hiệu của công ty.
Để xây dựng thành công hệ
thống nhận diện thương hiệu phải kết hợp nhiều yếu tố cả về vật chất
lẫn con người. Đảm bảo tính nhất quán, hợp lý và thể hiện được đúng ý
nghĩa, theo đúng sứ mệnh của thương hiệu.Hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi được phục vụ bạn một cách hiệu quả nhất
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHẦN MỀM TIÊU ĐIỂM - FOCUS SOFTWARE
Trụ sở chính: Phòng 1305 - Tòa nhà B3D Nam Trung Yên, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại : (04) 4 6281 0492 - Fax: (04) 4 6281 0494
Email :[You must be registered and logged in to see this link.] | Website: [You must be registered and logged in to see this link.]