Nghề tổ chức sự kiện: Mới mà không khó!
Từ những bữa tiệc nhỏ trong gia đình cho đến những yến tiệc lớn đều cần có người đứng ra tiên liệu sẽ cần bao nhiêu thực phẩm, trang trí thế nào, khách mời ra sao,… Công việc của người [You must be registered and logged in to see this link.] cũng như vậy.
Dưới đây là vài lời khuyên cho những bạn muốn thử sức với nghề [You must be registered and logged in to see this link.] này:
1. Tận dụng tối đa những khả năng của bạn:
Để có thể thành công trong nghề [You must be registered and logged in to see this link.] này bạn chắc chắn phải là người có tính sáng tạo cao, tổ chức tốt, thông minh và có khả năng giao tiếp. Những sự kiện được tổ chức thường ở nơi tập trung đông người, vì vậy bạn phải có kỹ năng lắng nghe để biết khách hàng cần gì mà không được để họ nhắc lại đến hai lần.
2. Lên kế hoạch tổ chức một sự kiện là như thế nào?
Hầu hết các sự kiện đều phải làm theo từng bước cơ bản sau: gửi giấy mời, nhận thư trả lời của khách, lên kế hoạch cho bữa tiệc (thường là hình thức buffet - ăn uống tự chọn), trang trí tiệc và một vài hình thức giải trí (ca nhạc sống). Người [You must be registered and logged in to see this link.] là người biết tập hợp lại tất cả các bước đó theo trình tự cho hợp lý và vừa lòng quan khách.
Một kế hoạch chi tiết bạn cần làm đó là chọn ngày, quyết định mời ai, ngân sách, lên khung chương trình, làm việc với nhà cung cấp dịch vụ (thực phẩm, đồ uống và giải trí) và tìm địa điểm để tổ chức.
3. Tìm kiếm kinh nghiệm:
Cách tốt nhất để học cách [You must be registered and logged in to see this link.] một cách chi tiết đó là tự tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho sinh nhật bạn hay những sự kiện trong gia đình.
Hoặc tham gia với tư cách là một tình nguyện viên cho những sự kiện gây quỹ hay hội hè của các tổ chức phi lợi nhuận. Đó không những là cơ hội để đúc rút kinh nghiệm mà còn là nơi giúp bạn mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, một lợi thế rất lớn đối với nghề này.
4. Lưu giữ tài liệu cho việc quảng cáo:
Bạn cần lưu giữ lại mọi hình ảnh về những sự kiện bạn đã tổ chức cũng như một vài sự kiện bạn tham gia với vai trò như người đồng tổ chức. Đó là những tư liệu để giúp bạn quảng cáo với khách hàng cho thấy khả năng của bạn.
5. Chọn ra điểm mạnh của bản thân:
Khi bắt đầu công việc kinh doanh này, bạn nên quan tâm tới loại sự kiện nào bạn có thể tổ chức thành công nhất để làm điểm mạnh. Nếu bạn có tài thu hút sự chú ý của đám đông bạn có thể lo được dễ dàng những sự kiện từ thiện hay hội hè.
6. Phát triển quan hệ với những nhà cung cấp dịch vụ:
Mối quan hệ quan trọng nhất bạn cần “xây dựng” khi là một nhà [You must be registered and logged in to see this link.] đó là quan hệ với những nhà cung cấp dịch vụ cho việc [You must be registered and logged in to see this link.]. Có rất nhiều công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như nhà cung cấp thực phẩm, nhà cung cấp hoa, nhà cho thuê các trang thiết bị, các khách sạn, người chụp ảnh,… Tạo mối quan hệ thân thiết với họ bạn sẽ có nguồn cung cấp hàng ổn định và nhờ đó bạn sẽ được giảm phần trăm vì là khách hàng thân thiết. Hơn nữa, làm việc với những chốn thân quen, bạn sẽ yên tâm hơn, không lo kế hoạch của mình bị phá giữa chừng.
[You must be registered and logged in to see this link.]
2 posters
Nghề tổ chức sự kiện: Mới mà không khó!
hopnguyenkim- Thử việc văn phòng
- Tổng số bài gửi : 38
Cảm ơn : 3
ngocducqtk32- Quản trị viên
- Giới tính :
Tổng số bài gửi : 1730
Tuổi : 34
Cảm ơn : 209
Mình nghĩ là khó, nhưng không mới !