DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Tiềm năng thị trường còn lớn

    anhday
    anhday
    Trợ lý giám đốc
    Trợ lý giám đốc


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 1298
    Tuổi : 38
    Cảm ơn : 33

    Tiềm năng thị trường còn lớn Empty Tiềm năng thị trường còn lớn

    Bài gửi by anhday 2008-12-30, 14:45

    Ngành nghiên cứu thị trường ở Việt Nam đang tăng trưởng hơn 10% mỗi năm, trong khi mức trung bình của thế giới là 6,5%. Doanh thu của ngành này được dự báo sẽ đạt khoảng 50 triệu đô la Mỹ vào năm 2012.

    Điều này cho thấy tiềm năng của nghiên cứu thị trường ở Việt Nam vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ngành này vẫn còn khá non trẻ với mức tổng chi cho nghiên cứu thị trường ở Việt Nam chỉ khoảng 22 triệu đô la Mỹ, được đánh giá là khá thấp so với các nước trong khu vực như Hàn Quốc (392 triệu đô la), Thái Lan (80 triệu đô la) và Malaysia (57 triệu đô la). Nghiên cứu thị trường ở Việt Nam được xếp hạng 49/74 quốc gia, xét về quy mô thị trường.

    Cho đến lúc này, chỉ có khoảng 30% các nhãn hàng ở Việt Nam, phần lớn là các nhãn hàng nước ngoài, thường xuyên làm nghiên cứu thị trường. 72% doanh số của ngành này đến từ các khách hàng quốc tế đang muốn thăm dò thị trường Việt Nam. Các công ty Việt Nam thường dành khoảng 3% ngân sách tiếp thị cho nghiên cứu thị trường, trong khi tỷ lệ này ở các công ty nước ngoài là 10%.

    Xét về ngành nghề, phần lớn khách hàng tìm đến nghiên cứu thị trường ở Việt Nam là các công ty trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 50%. Kế đến là các công ty trong ngành dịch vụ doanh nghiệp, tài chính với 10%. Nước giải khát, thực phẩm và mỹ phẩm là ba ngành hàng đứng đầu về làm nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh năm vừa qua.

    Tôi cho rằng năm sau ngành nghiên cứu thị trường vẫn tiếp tục tăng trưởng, do những đổi thay nhanh chóng về xu hướng tiêu dùng dẫn đến thị trường sản phẩm bị phân mảnh mạnh. Thị trường cũng sẽ đòi hỏi những phương pháp nghiên cứu thị trường mới với kỹ thuật thu thập, tổng hợp thông tin giúp tạo ra cơ hội giải quyết những vấn đề trong kinh doanh.

      Hôm nay: 2024-11-08, 02:47