Mặc dù thời kỳ bùng nổ của các công ty dotcom đã qua, nhưng cơ
hội kiếm tiền trên Web vẫn còn rất lớn. Vấn đề là bạn phải biết tìm cơ hội đó ở
đâu. Sau đây là gợi ý về 9 lĩnh vực kinh doanh khả thi mà bạn có thể bắt đầu
ngay từ hôm nay, được đúc rút từ kinh nghiệm của các công ty hoạt động trong
lĩnh vực TMĐT thành công trên thế giới.
1. Nhận giao hàng
Có lẽ bạn không bao
giờ nghĩ rằng mình sẽ tạo dựng cơ nghiệp bằng cách chạy quanh thành phố và giao
các món hàng cho mọi người. Thế nhưng nhiều người đã thu được hàng triệu USD từ
dịch vụ này.
Ross Stevens, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty
Urbanfetch Inc., cho biết: "Mọi người thường không thích chờ đợi lâu sau khi đặt
mua hàng hoá trên mạng. Chính vì thế, chúng tôi thấy đây là cơ hội lớn để cung
cấp một dịch vụ mà khách hàng có thể nhận mọi thứ trong cùng ngày đặt hàng, thậm
chí là trong cùng giờ đặt hàng".
Hiện nay, công ty có trụ sở tại New York
này đang cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong vòng một giờ đối với nhiều
loại hàng hoá, từ đồ tiêu dùng lặt vặt cho đến đồ điện tử, phạm vi là trong khắp
thành phố New York. Dịch vụ này đã đánh trúng nhu cầu của những cư dân bận rộn
của New York. Doanh số ngay trong năm đầu tiên của công ty vào khoảng 30 triệu
USD.
Urbanfetch xác định rõ mục tiêu của mình là bán hàng qua mạng. Công
ty tích trữ hàng tại các khu vực chi phí thấp trong thành phố, nhờ đó họ tiết
kiệm được chi phí thuê cửa hàng tại các khu phố sang trọng.
Theo đánh giá
về tốc độ tăng trưởng của dịch vụ giao hàng tại nhà, lĩnh vực này đang có rất
nhiều cơ hội cho những người mới khởi nghiệp. Chuyên gia Christopher Kelley của
Forrester Research cho rằng những người mới khởi nghiệp nên chú trọng đến việc
đóng gói và giao hàng từ một trung tâm thư tín địa phương đến nhà của khách
hàng, hoặc thiết lập các mối quan hệ và nhận giao hàng cho các nhà kinh doanh
địa phương.
2. Bán đồ thể thao
Nghiên cứu của
Jupiter Communications cho rằng lĩnh vực thể thao trên mạng có thể là một trong
những phân đoạn mới quan trọng nhất của thị trường tiêu dùng trên Web. Hiện nay,
khách hàng trên mạng xếp hạng thể thao là một trong 5 nội dung ưa thích nhất của
họ trên mạng và điều này có thể trở thành cơ hội lớn cho TMĐT.
Nếu muốn
thành công trong lĩnh vực thể thao, có một mảng mà bạn nên chú ý đến là trang
phục, dụng cụ thể thao dành cho phụ nữ. Bạn có thể tham khảo Lucy.com, một
Website rất thành công nhờ cung cấp đồ thể thao cho giới nữ và và hiện đang dẫn
đầu thị trường này.
3. Tư vấn qua mạng
Nếu bạn có
một nền tảng vững về tư vấn bạn có thể sử dụng các kỹ năng tư vấn của mình để
kiếm tiền qua Web. Tư vấn qua mạng là cung cấp lời khuyên cho khách hàng thông
qua Internet, thay vì các nhân viên tư vấn trực diện.
Theo nhận xét của
IDC, tư vấn qua mạng là một thách thức lớn đối với các hãng tư vấn truyền thống,
do mô hình này rất thích hợp với thị trường biến đổi liên tục trên Internet.
Hiện nay, một số ít công ty lớn đã bắt đầu bước vào lĩnh vực này. Tuy nhiên
những công ty này, như Ernst & Young và IBM, nhằm vào các đối tượng khách
hàng là doanh nghiệp và những tổ chức kinh doanh lớn khác, bỏ qua thị phần các
doanh nghiệp nhỏ cho những nhà tư vấn mới khởi nghiệp.
"Một nhà tư vấn đã
làm việc nhiều năm cho một công ty lớn có thể tiến hành mở dịch vụ tư vấn qua
mạng, đặc biệt là nhằm vào đối tượng kinh doanh vừa và nhỏ", Sophie Mayo, Giám
đốc chương trình của IDC nói. Tuy nhiên, những công ty mới nên thiết lập thêm
phần giao tiếp trực diện để xây dựng mối quan hệ liên tục với khách
hàng.
hội kiếm tiền trên Web vẫn còn rất lớn. Vấn đề là bạn phải biết tìm cơ hội đó ở
đâu. Sau đây là gợi ý về 9 lĩnh vực kinh doanh khả thi mà bạn có thể bắt đầu
ngay từ hôm nay, được đúc rút từ kinh nghiệm của các công ty hoạt động trong
lĩnh vực TMĐT thành công trên thế giới.
1. Nhận giao hàng
Có lẽ bạn không bao
giờ nghĩ rằng mình sẽ tạo dựng cơ nghiệp bằng cách chạy quanh thành phố và giao
các món hàng cho mọi người. Thế nhưng nhiều người đã thu được hàng triệu USD từ
dịch vụ này.
Ross Stevens, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty
Urbanfetch Inc., cho biết: "Mọi người thường không thích chờ đợi lâu sau khi đặt
mua hàng hoá trên mạng. Chính vì thế, chúng tôi thấy đây là cơ hội lớn để cung
cấp một dịch vụ mà khách hàng có thể nhận mọi thứ trong cùng ngày đặt hàng, thậm
chí là trong cùng giờ đặt hàng".
Hiện nay, công ty có trụ sở tại New York
này đang cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong vòng một giờ đối với nhiều
loại hàng hoá, từ đồ tiêu dùng lặt vặt cho đến đồ điện tử, phạm vi là trong khắp
thành phố New York. Dịch vụ này đã đánh trúng nhu cầu của những cư dân bận rộn
của New York. Doanh số ngay trong năm đầu tiên của công ty vào khoảng 30 triệu
USD.
Urbanfetch xác định rõ mục tiêu của mình là bán hàng qua mạng. Công
ty tích trữ hàng tại các khu vực chi phí thấp trong thành phố, nhờ đó họ tiết
kiệm được chi phí thuê cửa hàng tại các khu phố sang trọng.
Theo đánh giá
về tốc độ tăng trưởng của dịch vụ giao hàng tại nhà, lĩnh vực này đang có rất
nhiều cơ hội cho những người mới khởi nghiệp. Chuyên gia Christopher Kelley của
Forrester Research cho rằng những người mới khởi nghiệp nên chú trọng đến việc
đóng gói và giao hàng từ một trung tâm thư tín địa phương đến nhà của khách
hàng, hoặc thiết lập các mối quan hệ và nhận giao hàng cho các nhà kinh doanh
địa phương.
2. Bán đồ thể thao
Nghiên cứu của
Jupiter Communications cho rằng lĩnh vực thể thao trên mạng có thể là một trong
những phân đoạn mới quan trọng nhất của thị trường tiêu dùng trên Web. Hiện nay,
khách hàng trên mạng xếp hạng thể thao là một trong 5 nội dung ưa thích nhất của
họ trên mạng và điều này có thể trở thành cơ hội lớn cho TMĐT.
Nếu muốn
thành công trong lĩnh vực thể thao, có một mảng mà bạn nên chú ý đến là trang
phục, dụng cụ thể thao dành cho phụ nữ. Bạn có thể tham khảo Lucy.com, một
Website rất thành công nhờ cung cấp đồ thể thao cho giới nữ và và hiện đang dẫn
đầu thị trường này.
3. Tư vấn qua mạng
Nếu bạn có
một nền tảng vững về tư vấn bạn có thể sử dụng các kỹ năng tư vấn của mình để
kiếm tiền qua Web. Tư vấn qua mạng là cung cấp lời khuyên cho khách hàng thông
qua Internet, thay vì các nhân viên tư vấn trực diện.
Theo nhận xét của
IDC, tư vấn qua mạng là một thách thức lớn đối với các hãng tư vấn truyền thống,
do mô hình này rất thích hợp với thị trường biến đổi liên tục trên Internet.
Hiện nay, một số ít công ty lớn đã bắt đầu bước vào lĩnh vực này. Tuy nhiên
những công ty này, như Ernst & Young và IBM, nhằm vào các đối tượng khách
hàng là doanh nghiệp và những tổ chức kinh doanh lớn khác, bỏ qua thị phần các
doanh nghiệp nhỏ cho những nhà tư vấn mới khởi nghiệp.
"Một nhà tư vấn đã
làm việc nhiều năm cho một công ty lớn có thể tiến hành mở dịch vụ tư vấn qua
mạng, đặc biệt là nhằm vào đối tượng kinh doanh vừa và nhỏ", Sophie Mayo, Giám
đốc chương trình của IDC nói. Tuy nhiên, những công ty mới nên thiết lập thêm
phần giao tiếp trực diện để xây dựng mối quan hệ liên tục với khách
hàng.