8 BƯỚC ĐỂ CÓ BÀI THUYẾT TRÌNH ẤN TƯỢNG !
Bạn biết thuyết trình thôi chưa đủ. Đừng biến buổi thuyết trình của bạn thành giờ ngủ của mọi người hay đau khổ hơn là sự thất vọng của sếp. Với 2 tiếng học trực tuyến trên website [You must be registered and logged in to see this link.] bạn sẽ biết 8 bước cơ bản để có một bài thuyết trình hiệu quả.
Nhiều người nghĩ, thuyết trình đơn giản chỉ là viết báo cáo rồi làm một slide để nói. Như vậy thì không thể tránh làm mọi người ...ngáp ngủ liên tục vì thực ra có nghe bạn nói nhưng cũng không khác mấy tài liệu mà họ đã được phát. Hay đôi khi bạn cố nhồi hàng đống thông tin vào bản thuyết trình khiến cho đầu người nghe muốn nổ tung. Lan Hương-nhân viên PR của công ty máy tính Thành Luân tâm sự: “Tôi làm một bản thuyết trình về dự án quảng cáo sản phẩm mới cho công ty. Tuy nhiên, tôi không chú trọng vào việc làm cách nào để sản phẩm tới tay người tiêu dùng mà lại “múa rìu qua mặt thợ’ huyên thuyên về hàng trăm các vấn đề kỹ thuật liên quan tới sản phẩm cho chính những người tạo ra chúng nghe. Họ đã rất thất vọng về bài thuyết trình của tôi”.
Không chỉ có vậy, có rất nhiều nhân viên cứ nghe đến việc bắt làm bài thuyết trình về dự án này hay kế hoạch nọ đã toát mồ hôi hột: “Tôi rất hay căng thẳng khi nói trước đám đông. Gần như tôi quên hết tất cả những điều đã chuẩn bị. Khi đọc các bài học trên [You must be registered and logged in to see this link.] tôi mới biết chính vì mình thiếu sự thực tập từ trước. Rút kinh nghiệm, tôi đã tự đứng trước gương tập diễn đạt rất nhiều lần, tôi cũng tự thu âm để nghe lại xem giọng điệu của mình ra sao, nói như thế có hấp dẫn không...Bây giờ tôi không những không sợ thuyết trình mà tôi còn rất hào hứng mỗi có dịp thuyết trình ý tưởng nào đó”- Anh Dũng - nhân viên công ty Truyền thông và Quảng cáo May tâm sự.
Trên thực tế, có rất nhiều “sự cố” trong khi thuyết trình mà nhân viên các công ty hay mắc phải. Trên một forum của mạng Trái Tim Việt Nam có hẳn một topic để các cá nhân chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này. Nickname vitbeo thẳng thắn: “tôi nghĩ thuyết trình cũng cần phải được học bài bản. Không thể cứ nghe theo người này người kia. Một lần tôi đi dự thuyết trình sản phẩm tại hội chợ triển lãm đã không nhịn được cười trước một anh bạn cứ hoa chân múa tay, làm trò để giới thiệu sản phẩm. Anh ta không biết rằng những khách hàng đang sung sướng hả hê với trò diễn của anh ta trong khi mục tiêu chính là sản phẩm anh ta giới thiệu lại bị lãng quên”.
Quả thật muốn có được một bài thuyết trình thật sự gây ấn tượng với mọi người, đặc biệt với sếp trên hay khách hàng không dễ. Nó đòi hỏi mỗi nhân viên phải cố gắng rất nhiều. Chịu khó tìm tòi, học hỏi một cách bài bản. Với những bài học sinh động, tình huống cụ thể, khóa học: “8 bước để có bài thuyết trình ấn tượng” trên trang web [You must be registered and logged in to see this link.] sẽ giúp cho các bạn trẻ, đặc biệt là nhân viên các công ty có kỹ năng tốt để hoàn thành công việc mà mình đảm nhận.
Nguồn :petalia.org