NỘI QUY CHUNG ĐỐI VỚI MỌI THÀNH VIÊN !
Diễn Đàn Sinh Viên Đại Học Đà Lạt được Ban Quản Trị Website này thành lập với mục đích làm nơi tập trung để mọi người có thể cùng nhau giao lưu, trao đổi, học hỏi và phổ biến kiến thức .Trước các quy định chung, cần nhớ 2 quy luật tối cao:
Quy luật 1: Admin là người có quyết định cuối cùng.
Quy luật 2: Sau khi Admin quyết định, mọi ý kiến thắc mắc hoặc không thỏa mãn, xem lại quy luật 1
1. Cấm tuyệt đối các bài viết:
+ Vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hoá Việt Nam, các bài viết có nội dung đồi trụy.
+ Đả kích, nói xấu, bôi nhọ danh dự của bất kỳ các tổ chức, cá nhân nào
+ Bài viết phản động liên quan đến An ninh - Chính trị - Quân sự - Ngoại giao.
+ Bài vi phạm pháp luật hoặc hướng dẫn người khác vi phạm pháp luật.
+ Đăng tải những thông tin giả mạo, đe dọa, hay tấn công người khác.
+ Các bài viết có kèm theo file, link chứa virus.
2. Thành viên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về nick và bài viết của mình khi đã đăng ký, đăng tải trên diễn đàn. Tuyệt đối không được đăng ký các nick có tính chất kích động chính trị hoặc phi văn hoá, tên các danh nhân, các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước, dùng hình có nội dung đồi trụy làm avatar, chữ ký. Không sử dụng accout của người khác để tham gia diễn đàn cũng như không được đưa accout cho người khác sử dụng.
3. Bài viết hoặc góp ý khi post yêu cầu post đúng box, đúng nội dung, phải là những bài có ý nghĩa, không spam bài, cấm tuyệt đối dùng những từ ngữ quá thô tục khi post bài.
4. Bài viết của các bạn phải viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc. Bài viết bằng tiếng nước ngoài đề nghị có dịch tiếng Việt kèm theo. Yêu cầu khi post các bài viết mà các bạn copy từ nơi khác, đề nghị post tên tác giả, địa chỉ nguồn - nếu có.
5. Bài viết của bạn phải sử dụng phông chữ, cỡ chữ và màu sắc hợp lí, dễ đọc.
6. Tiêu đề bài viết Đi sát với nội dung bài viết, có ý nghĩa câu rõ ràng (Tuyệt đối không được sử dụng tiêu đề chung chung như : "cho mình hỏi", "nhờ giải đáp", "xin giới thiệu", "vào đây xem" v.v...)
Cần chỉ rõ 1 các súc tích vấn đề của bài viết.
Tuyệt đối không được đưa link web vào tiêu đề bài viết .
7. Nghiêm cấm các hành vi làm ảnh hưởng xấu tới bố cục của trang web.
8. Nút Thanks là công cụ dùng để các bạn click và gửi lời cảm ơn đến thành viên post bài. Diễn đàn không hạn chế bạn dùng chức năng này nhưng lưu ý là bạn phải sử dụng đúng mục đích (văn hóa nút Thanks), không lạm dụng chức năng này lấy số lần thanks để được hiện tên ra ngoài trang chủ.
9. Yêu cầu mọi thành viên của diễn đàn sinhviendalat.net tôn trọng chính mình và tôn trọng các thành viên khác, tuyệt đối không được khiêu khích, nói tục, chửi thề, xúc phạm lẫn nhau .v.v...
10. Là thành viên của sinhviendalat.net chúng tôi đảm bảo rằng quyền lợi của tất cả mọi thành viên là như nhau, nếu có gì thắc mắc, đề nghị các bạn post vào Box Nhận tin. Và cũng đề nghị các bạn luôn cập nhật những thông tin, thông báo mới nhất từ chúng tôi ở Box Phát tin.
11. Bài quảng cáo giới thiệu : Không được viết các bài viết quảng cáo - giới thiệu về các website - sản phẩm có cùng hoặc tương tự nội dung - tính chất với sinhviendalat.net
Hình thức xử lý khi vi phạm:
- Lần 1 : DEL trực tiếp các bài viết vi phạm.
- Lần 2 : BAN NICK (Tùy theo mức độ vi phạm mà BQT sẽ BAN theo mỗi thời gian xác định).
Về kiểm duyệt account:
- Các account vi phạm quy định của diễn đàn nhiều lần, sau khi bị nhắc nhở 03 lần, mà vẫn tiếp tục tái diễn sẽ bị xoá bỏ.
+ BQT gồm ADMIN, SMOD, MOD có nhiệm vụ phải tiến hành thanh sát, kiểm soát theo QUY ĐỊNH FORUM đã được đề ra, và phải nắm chắc trong khu vực mình quản lý trước khi tham gia vào các Box khác.
+ QUY ĐỊNH CHUNG có hiệu lực tức thời trên toàn Forum (kể từ ngày post) và có thể được cập nhật bất cứ lúc nào cho hợp lý theo từng mốc thời gian mà không cần báo trước.
+ Mong tất cả mọi thành viên khi tham gia Forum sinhviendalat.net nên tôn trọng và thực hiện theo QUY ĐỊNH CHUNG này./.
QUY ĐỊNH CHUNG ĐỐI VỚI
BAN QUẢN TRỊ
(Áp dụng cho toàn bộ thành viên BQT bao gồm Admin, Smod, Mod)
Như các bạn đã biết Ban quản trị chính là cột sống, là linh hồn của mỗi diễn đàn. Diễn đàn của chúng ta không nằm ngoài định nghĩa đó. Vì vậy, hôm nay tôi xin công bố Bảng quy định chung đối với Ban quản trị, từ đó BQT của diễn đàn áp dụng vào thực tế để làm việc hiệu quả và chính xác hơn.
Điều 1: Thành viên BQT phải liên tục kiểm tra các bài viết, các nick trong Box, trong khu vực của mình. Đồng thời có trách nhiệm xử lý kịp thời, hợp lý các nick, bài viết vi phạm Nội quy của diễn đàn và phải chịu trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ quản lý các Box, các khu vực của mình quản lý.
Điều 2: Nghiêm chỉnh chấp hành và nhắc nhở các thành viên BQT khác chấp hành các Quy định của BQT. Trong mọi trường hợp, tuyệt đối tôn trọng các thành viên BQT nói riêng và tất cả mọi thành viên trong diễn đàn nói chung, không được dùng những lời lẽ thô tục, đả kích, nói xấu, vu khống lẫn nhau gây mất đoàn kết trên toàn diễn đàn. Nếu có bất cứ khúc mắc gì, cứ trình bày trong Box Phòng họp để các thành viên BQT cùng nhau bình tĩnh giải quyết. Trong trường hợp bức xúc bất cứ vấn đề gì mà khó trình bày trên Box Phòng họp đề nghị các thành viên BQT gửi tin nhắn riêng cho Admin để được xem xét, giải quyết.
Điều 3: Mọi thành viên BQT phải luôn làm gương trước toàn thể thành viên, tuyệt đối không được vi phạm Nội quy của diễn đàn. Nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đi ngược lại với quyền lợi của các thành viên, đi ngược với tôn chỉ của diễn đàn gây tổn hại uy tín của diễn đàn, của BQT trước các thành viên.
Điều 4: Các thành viên trong BQT phải online forum và post bài thường xuyên, ít nhất 03 bài viết/01 tuần. Nhưng tuyệt đối không spam bài viết.
Điều 5: Các thành viên BQT muốn post nội quy, thông báo trong Box của mình quản lí phải post ở Phòng họp trước để toàn thể thành viên BQT góp ý và thống nhất chung, sau khi đã thống nhất và được thông qua mới post ra ngoài. Tất cả mọi kiến nghị, quyết định liên quan đến các cuộc họp trong Box Phòng họp, trong các khu vực của BQT phải được thông qua Admin.
Điều 6: Vì bất cứ lí do gì mà thành viên BQT vắng mặt trong diễn đàn trên 01 tuần phải post thông báo vắng mặt để BQT biết.
Bất cứ thành viên BQT nào không online hoặc online mà không post bài, không check bài trong Box mình quản lý trong vòng 01 tháng mà không báo cáo với BQT sẽ bị Admin set xuống làm member, khi nào có điều kiện trở lại thì post ý kiến vào Box Nhận tin để Admin cùng BQT xem xét và quyết định.
Điều 7: Tất cả mọi thành viên BQT có quyền và nghĩa vụ vào Box Phòng họp để cập nhật, giải quyết mọi thông tin liên quan đến mình, Box của mình, kể cả đóng góp ý kiến cho các thành viên BQT, các Box khác và chủ trương chung trên toàn diễn đàn.
Điều 8: Sau khi Admin giải quyết một vấn đề thì vấn đề đó đã kết thúc, tuyệt đối không được dây dưa kéo dài, nói này nói nọ. Nghiêm cấm tuyệt đối mọi hành vi, thái độ vượt quyền Admin để nhận xét, đánh giá thành viên BQT khác, mọi trường hợp vi phạm sẽ bị drop không giải thích (trừ những trường hợp đặc biệt do Admin yêu cầu).
Điều 10: Bất cứ trường hợp nào cũng không được: move, edit, del… bài viết của Admin (áp dụng chung cho toàn bộ BQT - trừ những trường hợp đặc biệt do chính Admin cho phép).
Được sửa bởi Admin ngày 2010-05-29, 21:18; sửa lần 3.