DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Ngũ Đức, vốn liếng lớn nhất cho sự thành đạt

    perfect
    perfect
    Điều hành viên
    Điều hành viên


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 127
    Tuổi : 34
    Cảm ơn : 19

    Ngũ Đức, vốn liếng lớn nhất cho sự thành đạt Empty Ngũ Đức, vốn liếng lớn nhất cho sự thành đạt

    Bài gửi by perfect 2010-09-04, 03:04

    Ngũ Đức, vốn liếng lớn nhất cho sự thành đạt
    Bộ Binh pháp Tôn Tử*) nổi
    tiếng của Trung Quốc đã nêu ra “Ngũ Đức” cần có đối với kẻ làm tướng
    thời cổ là “Trí, Tín, Nhân, Dũng, Nghiêm”. Tuy đây vốn được Tôn Tử coi
    là 5 phẩm chất cần có ở những người chỉ huy quân đội, nhưng người ta xác
    định rằng nó cũng là 5 phẩm chất mà những nhà kinh doanh trên thương
    trường cần có và hội tụ đủ
    .

    Ngũ Đức, vốn liếng lớn nhất cho sự thành đạt Suus

    Trí là trí tuệ cơ mưu.
    Thị trường cũng có sự cạnh tranh ác liệt chẳng kém chiến trường. Các
    nhà kinh lý luôn phải mưu cầu sống còn và phát triển trong những môi
    trường mà kẻ mạnh đầy rẫy, tin tức rối mù, không đủ trí năng và mưu lược
    thì không thể tồn tại và phát triển. Muốn có được trí năng hoàn bị, thứ
    nhất cần chịu khó học tập lý luận về thị trường và các tri thức hữu
    quan, nắm vững các quy luật kinh doanh thị trường; thứ hai, cần ra sức
    học tập kinh nghiệm và rút ra bài học từ người khác, lấy cái hay của
    người bù đắp chỗ khiếm khuyết của mình; thứ ba, cần mạnh bạo lao vào
    thực tiễn, không ngừng tìm tòi, tích lũy hiểu biết, nâng cao tài năng
    kinh doanh.

    Tín là coi trọng tín nghĩa, danh dự.
    Doanh nghiệp khác nào chiếc cầu bắc giữa nhà kinh doanh và khách hàng.
    Tín nghĩa của công ty xí nghiệp ra sao tùy thuộc rất lớn ở sự phát huy
    vai trò “cửa sổ” của ngành tiêu thụ. Điều đó đòi hỏi các nhà doanh
    nghiệp phải đối đãi với khách hàng bằng lòng chân thành, đã nói là làm,
    đã làm là có kết quả, dùg sự trọng tín nghĩa để lôi cuốn, chinh phục
    khách hàng. Đồng thời, phải trung thực chấp hành chiến lược kinh doanh
    của công ty xí nghiệp, tận lực thực hiện mục tiêu đề ra, không làm bất
    cứ điều gì tổn hại đến danh dự và lợi ích của công ty, xí nghiệp.

    Nhân là một lòng phục vụ với tiêu chí “khách hàng trên hết”, “Mọi điều nghĩ về khách”
    là biểu hiện về nhân nghĩa của công ty, xí nghiệp. Làm nhà doanh
    nghiệp, phải nghĩ những gì khách nghĩ, đáp ứng những gì khách cần bảo
    khách những gì họ chưa biết, gỡ chỗ bí cho khách. Chớ nên “lúc hàng bán
    chạy thì vênh váo, lúc hàng ế ẩm thì nài nỉ”. Chất lượng phục vụ về ý
    nghĩa nào đó quyết định tuổi thọ thị trường của một mặt hàng và hiệu quả
    kinh tế của nó. Nhà doanh nghiệp còn cần phải hợp tác chân thành với
    đồng sự, quan tâm ủng hộ lẫn nhau, hợp lực với nhau, biến điểm bán hàng
    thành “lô cốt đầu cầu” trông ra thị trường của công ty, xí nghiệp.

    Dũng là dũng cảm, điềm tĩnh.
    Trong thị trường vạn biến khôn lường, mỗi hành động kinh doanh đều mang
    tính mạo hiểm và bị thách thức. Điều đó đòi hỏi nhà doanh nghiệp phải
    có tinh thần dám đương đầu với thách thức, bình tĩnh ứng phó tình huống
    bất ngờ, mạnh bạo mở ra con đường mới. Đối với nghiệp vụ bán hàng, phải
    tích cực thúc đẩy lôi cuốn người mua, gặp lúc khó khăn, không được oán
    trách trời trách phận, mà phải chủ động ra tay, tích cực điều chỉnh sách
    lược kinh doanh tiêu thụ, dùng những thủ pháp độc đáo của mình để xoay
    chuyển tình thế.

    Nghiêm là nghiêm túc cần mẫn.
    Một là phải nghiêm với bản thân mình, gương mẫu tuân thủ kỷ luật quy
    định; hai là làm đúng phương án kinh doanh, không coi nhẹ một khâu nào,
    giữ vững các “cửa ải trọng yếu”.
    *) Binh pháp Tôn Tử,
    do Tôn Vũ soạn thảo vào năm 512 TCN đời Xuân Thu được tôn xưng là Tuyệt
    tác binh thư hàng đầu của thế giới cổ đại. Tuy là một bộ binh thư cho
    quân sự, nhưng tầm ảnh hưởng của Binh pháp Tôn Tử có thể áp dụng vào
    lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Câu cuối chương 3 thường được chúng ta
    nhắc nhiều đến : "Biết người biết ta,
    trăm trận không nguy; Không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng
    một trận thua; Không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại
    ."

    Nguồn:
    Thế giới Đàn ông

      Hôm nay: 2024-11-15, 14:05