Các chương trình [You must be registered and logged in to see this link.] tại thị trường trong nước đang trở nên phong phú, sôi động hơn.
Cùng với "làn sóng" các doanh nghiệp trong nước hướng về thị trường nội địa, các chương trình [You must be registered and logged in to see this link.] tại thị trường trong nước cũng trở nên phong phú, sôi động hơn.
Thứ
trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu cho biết, thực hiện Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ đã ban hành Chương
trình hành động và Kế hoạch triển khai chú trọng vào 2 nhiệm vụ lớn. Đó
là thực hiện tốt các hoạt động [You must be registered and logged in to see this link.]
thị trường trong nước và lấy đó làm bộ phận nòng cốt của Chương trình;
nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của
các doanh nghiệp, coi đó là tiền đề để cuộc vận động đem lại hiệu quả
thiết thực.
Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan chỉ đạo hàng loạt các hoạt động [You must be registered and logged in to see this link.]
hướng về thị trường trong nước như bảo trợ các chương trình “Tuần hàng
Việt Nam”, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông
thôn, các tuần và tháng khuyến mại, tiến hành nghiên cứu thị trường...
"Chưa năm nào các hoạt động [You must be registered and logged in to see this link.]
thị trường trong nước lại sôi nổi, phong phú, đa dạng và rộng khắp như
năm 2009, đem lại những hiệu quả kinh tế xã hội tích cực. Theo đó đã
nâng cao trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng với
hàng Việt Nam, giúp doanh nghiệp và hàng Việt Nam vươn lên, nâng cao
sức cạnh tranh...”, Thứ trưởng Bùi Xuân Khu khẳng định.
Báo cáo
của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) ngày 5/1/2010 cho thấy,
trong năm 2009, hoạt động khuyến mại trên cả nước đã diễn ra sôi động
với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng. Số lượng các chương trình
khuyến mại cũng như số lượng các doanh nghiệp thực hiện khuyến mại tăng
lên đáng kể. Cục [You must be registered and logged in to see this link.]đã trực tiếp thụ lý, xác nhận trên 360 chương trình khuyến mại với tổng giá trị giải thưởng đăng ký hơn 500 tỷ đồng.
Nếu
như các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp trong năm 2009 có
sự gia tăng mạnh về số lượng và quy mô, giá trị giải thưởng thì các
chương trình hội chợ triển lãm lại phát triển chuyên biệt theo hướng
nâng cao chất lượng. Trong năm 2009 trên cả nước đã tổ chức hơn 300 hội
chợ (trong đó số lượng hội chợ triển lãm được tổ chức nhiều nhất trên
địa bàn Tp.HCM với 90 hội chợ và Hà Nội với 77 hội chợ).
Năm vừa qua, các tổ chức [You must be registered and logged in to see this link.],
các doanh nghiệp đã tham gia 69 hội chợ triển lãm tại nước ngoài (trong
đó 40 đoàn thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia). Ông Đỗ
Thắng Hải, Cục trưởng Cục [You must be registered and logged in to see this link.]nhận
định: “Đây là năm mà các hội chợ triển lãm được tổ chức chọn lọc hơn,
mang tính chuyên nghiệp hơn và chất lượng cũng được nâng cao”.
Điểm nhấn nổi bật trong năm 2009 là Cục Xúc tiến thương mại đã trực tiếp tổ chức nhiều sự kiện [You must be registered and logged in to see this link.]
quan trọng có quy mô lớn tại trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến
Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Mátxcơva - Liên bang Nga, Hội chợ
Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2009) tại Nam Ninh, Quảng Tây - Trung Quốc,
Hội chợ thương mại Việt - Lào, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Cần Thơ...
Tổng giá trị các hợp đồng xuất khẩu được ký kết tại các hội chợ này đạt
hơn 720 triệu USD.
Thời điểm này, việc chuẩn bị cho các chương trình [You must be registered and logged in to see this link.] Quốc gia năm 2010 cũng đang được các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương thực hiện. Tính đến nay, Cục [You must be registered and logged in to see this link.] đã tiếp nhận, đánh giá, nhận xét và tổng hợp ý kiến của Hội đồng thẩm định đối với 269 đề án.
Trước mắt, để đảm bảo tính hiệu quả và kịp thời của một số chương trình, Cục [You must be registered and logged in to see this link.]
đã tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ
xem xét phê duyệt 13 đề án xúc tiến thương mại Quốc gia do các địa
phương chủ trì thực hiện trong năm 2010.
Theo: [You must be registered and logged in to see this link.]
Tags: [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.]
Cùng với "làn sóng" các doanh nghiệp trong nước hướng về thị trường nội địa, các chương trình [You must be registered and logged in to see this link.] tại thị trường trong nước cũng trở nên phong phú, sôi động hơn.
Thứ
trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu cho biết, thực hiện Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ đã ban hành Chương
trình hành động và Kế hoạch triển khai chú trọng vào 2 nhiệm vụ lớn. Đó
là thực hiện tốt các hoạt động [You must be registered and logged in to see this link.]
thị trường trong nước và lấy đó làm bộ phận nòng cốt của Chương trình;
nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của
các doanh nghiệp, coi đó là tiền đề để cuộc vận động đem lại hiệu quả
thiết thực.
Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan chỉ đạo hàng loạt các hoạt động [You must be registered and logged in to see this link.]
hướng về thị trường trong nước như bảo trợ các chương trình “Tuần hàng
Việt Nam”, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông
thôn, các tuần và tháng khuyến mại, tiến hành nghiên cứu thị trường...
"Chưa năm nào các hoạt động [You must be registered and logged in to see this link.]
thị trường trong nước lại sôi nổi, phong phú, đa dạng và rộng khắp như
năm 2009, đem lại những hiệu quả kinh tế xã hội tích cực. Theo đó đã
nâng cao trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng với
hàng Việt Nam, giúp doanh nghiệp và hàng Việt Nam vươn lên, nâng cao
sức cạnh tranh...”, Thứ trưởng Bùi Xuân Khu khẳng định.
Báo cáo
của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) ngày 5/1/2010 cho thấy,
trong năm 2009, hoạt động khuyến mại trên cả nước đã diễn ra sôi động
với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng. Số lượng các chương trình
khuyến mại cũng như số lượng các doanh nghiệp thực hiện khuyến mại tăng
lên đáng kể. Cục [You must be registered and logged in to see this link.]đã trực tiếp thụ lý, xác nhận trên 360 chương trình khuyến mại với tổng giá trị giải thưởng đăng ký hơn 500 tỷ đồng.
Nếu
như các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp trong năm 2009 có
sự gia tăng mạnh về số lượng và quy mô, giá trị giải thưởng thì các
chương trình hội chợ triển lãm lại phát triển chuyên biệt theo hướng
nâng cao chất lượng. Trong năm 2009 trên cả nước đã tổ chức hơn 300 hội
chợ (trong đó số lượng hội chợ triển lãm được tổ chức nhiều nhất trên
địa bàn Tp.HCM với 90 hội chợ và Hà Nội với 77 hội chợ).
Năm vừa qua, các tổ chức [You must be registered and logged in to see this link.],
các doanh nghiệp đã tham gia 69 hội chợ triển lãm tại nước ngoài (trong
đó 40 đoàn thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia). Ông Đỗ
Thắng Hải, Cục trưởng Cục [You must be registered and logged in to see this link.]nhận
định: “Đây là năm mà các hội chợ triển lãm được tổ chức chọn lọc hơn,
mang tính chuyên nghiệp hơn và chất lượng cũng được nâng cao”.
Điểm nhấn nổi bật trong năm 2009 là Cục Xúc tiến thương mại đã trực tiếp tổ chức nhiều sự kiện [You must be registered and logged in to see this link.]
quan trọng có quy mô lớn tại trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến
Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Mátxcơva - Liên bang Nga, Hội chợ
Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2009) tại Nam Ninh, Quảng Tây - Trung Quốc,
Hội chợ thương mại Việt - Lào, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Cần Thơ...
Tổng giá trị các hợp đồng xuất khẩu được ký kết tại các hội chợ này đạt
hơn 720 triệu USD.
Thời điểm này, việc chuẩn bị cho các chương trình [You must be registered and logged in to see this link.] Quốc gia năm 2010 cũng đang được các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương thực hiện. Tính đến nay, Cục [You must be registered and logged in to see this link.] đã tiếp nhận, đánh giá, nhận xét và tổng hợp ý kiến của Hội đồng thẩm định đối với 269 đề án.
Trước mắt, để đảm bảo tính hiệu quả và kịp thời của một số chương trình, Cục [You must be registered and logged in to see this link.]
đã tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ
xem xét phê duyệt 13 đề án xúc tiến thương mại Quốc gia do các địa
phương chủ trì thực hiện trong năm 2010.
Theo: [You must be registered and logged in to see this link.]
Tags: [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.]