Twilight hớp hồn khán giả tuổi teen
1 (--). Twilight (2008) 70,55 triệu $
2 (1). Quantum of Solace (2008) 27,4 triệu $
3 (--).Bolt (2008) 27 triệu $
4 (2). Madagascar: Excape 2 Africa (2008) 16 triệu $
5 (3). Role Models (2008) 7,2 triệu $
6 (5). Changeling (2008) 2,6 triệu $
7 (4). High School Musical 3: Senior Year (2008) 2 triệu $
8 (6). Zack and Miri make a Porno (2008) 1,7 triệu $
9 (19). The Boy in the Striped Pyjamas (2008) 1,67 triệu $
10 (8). The Secret life of Bees (2008) 1,27 triệu $
Chỉ trong hôm thứ sáu 21/11, Twilight đã có màn ra mắt khán giả bắc Mỹ không thể thành công hơn khi hưởng trọn 35 triệu $, qua đó trở thành bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử ở ngay ngày đầu tiên công chiếu, sau Harry Potter and the Goblet of Fire vào năm 2005 (40,4 triệu $). Tuy thành tích ấn tượng kể trên chỉ được tính đối với những tác phẩm tung ra ngoài dịp phim hè, nhưng ta có thể thấy rõ sức hút của Twilight đến khán giả trẻ mạnh đến nhường nào.
Dựa trên tập đầu tiên trong bộ sách đang bán cực chạy từ hơn một năm nay của nhà văn Stephenie Meyer, Twillight rất phù hợp với đối tượng khán giả tuổi teen. Lấy đề tài về ma cà rồng đầy hấp dẫn, một chuyện tình trong sáng nhưng cũng cực kỳ cảm động, Twillight đảm bảo sẽ làm say lòng người xem. Tuy nói về cuộc sống của Vampire, nhưng nhân vật chính trong phim lại không hề có những màn hút máu ghê rợn như các tác phẩm cùng đề tài trước đây. Thu về 70,6 triệu $ ngay trong dịp weekend vừa qua, Twilight còn lập kỷ lục khi trở thành bộ phim do một nữ đạo diễn (Catherine Hardwicke) thực hiện có màn ra mắt thành công nhất. Bất ngờ thú vị khác là theo thống kê thì có tới 45% lượng khán giả vào rạp đều đã trên 25 tuổi. Điều đó chỉ chứng tỏ một điều: Twilight đâu hẳn dành riêng cho teen
Sự ăn khách không tưởng của bộ phim cũng là điều dễ hiểu, ngay cả khi kinh phí đầu tư của Twilight chỉ thuộc dạng dưới trung bình (37 triệu $). Tuy số tiền dùng để marketing, quảng cáo không bằng các tác phẩm bom tấn ra mắt trong hè, nhưng chúng ta nên biết rằng số lượng fan hâm mộ bộ sách của nhà văn Stephenie Meyer là khổng lồ. Trong suốt hơn một năm qua, Twilight cùng ba phần tiếp theo chưa bao giờ bị rớt khỏi "top" những cuốn sách bán chạy nhất trên mọi thống kê của các tờ báo, hay tạp chí uy tín. Sê-ri bốn phần hiện đã bán được tới hơn 17 triệu bản trên toàn thế giới. Chính vì vậy số lượng khán giả sẵn lòng bỏ tiền vào rạp xemTwilight là không nhỏ chút nào. Chẳng có gì ngạc nhiên khi bộ phim còn chưa được ra mắt mà các nhà sản xuất đã tính làm phần tiếp theo.
Quantum of Solace sau một tuần khuấy đảo trên Top Box Office để rồi trở thành James Bond có màn ra mắt ăn khách nhất qua mọi thời đại, hiện đã tụt xuống vị trí thứ hai với 27,4 triệu $ tiền bán vé tuần qua. Nếu tính tổng doanh thu sau 10 ngày trình chiếu tại thị trường bắc Mỹ, Định mức khuây khỏa đã mang về cho hai hãng MGM / Sony tới 109 triệu $
Trong khi đó, Bolt, bộ phim hoạt hình 3D mới nhất của hãng Walt Disney lại có dịp weekend không mấy hài lòng. Trong đợt công chiếu rộng rãi vào hôm thứ sáu tại 5300 phòng chiếu của 3651 rạp trên toàn bắc Mỹ, Bolt cũng chỉ “cá kiếm” được 7 triệu $. Sau ba ngày cuối tuần, hãng Walt Disney mang về tổng cộng 27 triệu $, kém xa thành tích của Madagascar: Escape to Africa đã đạt được. Nguyên nhân của sự thờ ơ đến từ phía khán giả có lẽ một phần vì tác phẩm hoạt hình này không có sự nhúng tay của xưởng Pixar. Trong khi đó, Bolt lại ra mắt cùng đợt với đối thủ quá lớn là Twilight. Dĩ nhiên, khán giả teen sẽ lựa chọn ma cà rồng hơn là xem siêu khuyển
Top Box Office vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi khi có tới ba, bốn tác phẩm đáng chú ý. Trong khi Milk - bộ phim mới nhất của đạo diễn Gus Van Sant (Elephent, Last Days) với sự tham gia diễn xuất của Sean Penn không có tham vọng leo cao trên bảng xếp hạng, do chỉ nhắm tới mùa giải thưởng 2009, thì Transporter 3 (Jason Statham) và Australia (Nicole Kidman, Hugh Jackman) lại rất được khán giả mong đợi. Cũng không thể không nhắc đến tác phẩm hài của cặp đôi Vince Vaugh và Reese Witherspoon.
Nguồn : kenh14.vn
1 (--). Twilight (2008) 70,55 triệu $
2 (1). Quantum of Solace (2008) 27,4 triệu $
3 (--).Bolt (2008) 27 triệu $
4 (2). Madagascar: Excape 2 Africa (2008) 16 triệu $
5 (3). Role Models (2008) 7,2 triệu $
6 (5). Changeling (2008) 2,6 triệu $
7 (4). High School Musical 3: Senior Year (2008) 2 triệu $
8 (6). Zack and Miri make a Porno (2008) 1,7 triệu $
9 (19). The Boy in the Striped Pyjamas (2008) 1,67 triệu $
10 (8). The Secret life of Bees (2008) 1,27 triệu $
Chỉ trong hôm thứ sáu 21/11, Twilight đã có màn ra mắt khán giả bắc Mỹ không thể thành công hơn khi hưởng trọn 35 triệu $, qua đó trở thành bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử ở ngay ngày đầu tiên công chiếu, sau Harry Potter and the Goblet of Fire vào năm 2005 (40,4 triệu $). Tuy thành tích ấn tượng kể trên chỉ được tính đối với những tác phẩm tung ra ngoài dịp phim hè, nhưng ta có thể thấy rõ sức hút của Twilight đến khán giả trẻ mạnh đến nhường nào.
Dựa trên tập đầu tiên trong bộ sách đang bán cực chạy từ hơn một năm nay của nhà văn Stephenie Meyer, Twillight rất phù hợp với đối tượng khán giả tuổi teen. Lấy đề tài về ma cà rồng đầy hấp dẫn, một chuyện tình trong sáng nhưng cũng cực kỳ cảm động, Twillight đảm bảo sẽ làm say lòng người xem. Tuy nói về cuộc sống của Vampire, nhưng nhân vật chính trong phim lại không hề có những màn hút máu ghê rợn như các tác phẩm cùng đề tài trước đây. Thu về 70,6 triệu $ ngay trong dịp weekend vừa qua, Twilight còn lập kỷ lục khi trở thành bộ phim do một nữ đạo diễn (Catherine Hardwicke) thực hiện có màn ra mắt thành công nhất. Bất ngờ thú vị khác là theo thống kê thì có tới 45% lượng khán giả vào rạp đều đã trên 25 tuổi. Điều đó chỉ chứng tỏ một điều: Twilight đâu hẳn dành riêng cho teen
Sự ăn khách không tưởng của bộ phim cũng là điều dễ hiểu, ngay cả khi kinh phí đầu tư của Twilight chỉ thuộc dạng dưới trung bình (37 triệu $). Tuy số tiền dùng để marketing, quảng cáo không bằng các tác phẩm bom tấn ra mắt trong hè, nhưng chúng ta nên biết rằng số lượng fan hâm mộ bộ sách của nhà văn Stephenie Meyer là khổng lồ. Trong suốt hơn một năm qua, Twilight cùng ba phần tiếp theo chưa bao giờ bị rớt khỏi "top" những cuốn sách bán chạy nhất trên mọi thống kê của các tờ báo, hay tạp chí uy tín. Sê-ri bốn phần hiện đã bán được tới hơn 17 triệu bản trên toàn thế giới. Chính vì vậy số lượng khán giả sẵn lòng bỏ tiền vào rạp xemTwilight là không nhỏ chút nào. Chẳng có gì ngạc nhiên khi bộ phim còn chưa được ra mắt mà các nhà sản xuất đã tính làm phần tiếp theo.
Quantum of Solace sau một tuần khuấy đảo trên Top Box Office để rồi trở thành James Bond có màn ra mắt ăn khách nhất qua mọi thời đại, hiện đã tụt xuống vị trí thứ hai với 27,4 triệu $ tiền bán vé tuần qua. Nếu tính tổng doanh thu sau 10 ngày trình chiếu tại thị trường bắc Mỹ, Định mức khuây khỏa đã mang về cho hai hãng MGM / Sony tới 109 triệu $
Trong khi đó, Bolt, bộ phim hoạt hình 3D mới nhất của hãng Walt Disney lại có dịp weekend không mấy hài lòng. Trong đợt công chiếu rộng rãi vào hôm thứ sáu tại 5300 phòng chiếu của 3651 rạp trên toàn bắc Mỹ, Bolt cũng chỉ “cá kiếm” được 7 triệu $. Sau ba ngày cuối tuần, hãng Walt Disney mang về tổng cộng 27 triệu $, kém xa thành tích của Madagascar: Escape to Africa đã đạt được. Nguyên nhân của sự thờ ơ đến từ phía khán giả có lẽ một phần vì tác phẩm hoạt hình này không có sự nhúng tay của xưởng Pixar. Trong khi đó, Bolt lại ra mắt cùng đợt với đối thủ quá lớn là Twilight. Dĩ nhiên, khán giả teen sẽ lựa chọn ma cà rồng hơn là xem siêu khuyển
Top Box Office vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi khi có tới ba, bốn tác phẩm đáng chú ý. Trong khi Milk - bộ phim mới nhất của đạo diễn Gus Van Sant (Elephent, Last Days) với sự tham gia diễn xuất của Sean Penn không có tham vọng leo cao trên bảng xếp hạng, do chỉ nhắm tới mùa giải thưởng 2009, thì Transporter 3 (Jason Statham) và Australia (Nicole Kidman, Hugh Jackman) lại rất được khán giả mong đợi. Cũng không thể không nhắc đến tác phẩm hài của cặp đôi Vince Vaugh và Reese Witherspoon.
Nguồn : kenh14.vn