DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    9 yếu tố ảnh hưởng thứ hạng, SEO và tính khả dụng

    thienthan
    thienthan
    Giám sát viên
    Giám sát viên


    Giới tính : Nữ
    Tổng số bài gửi : 739
    Tuổi : 33
    Cảm ơn : 251

    9 yếu tố ảnh hưởng thứ hạng, SEO và tính khả dụng Empty 9 yếu tố ảnh hưởng thứ hạng, SEO và tính khả dụng

    Bài gửi by thienthan 2009-11-23, 17:12

    Chín yếu tố SEO quan trọng trong chiến dịch quảng bá Web giúp tăng thứ hạng Website trên máy tìm kiếm Google, Yahoo và Bing

    9 yếu tố ảnh hưởng thứ hạng, SEO và tính khả dụng Seo-thu-hangSEO hay tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm không có nghĩa là tạo các trang đặc biệt cho máy tìm kiếm.
    Tối ưu hóa máy tìm kiếm thường có nghĩa là tối ưu trang web cho người
    dùng tìm kiếm và máy tìm kiếm là một người dùng đặc biệt.
    Nếu bạn là người quản trị Web (Webmaster) quan tâm đúng đắn tới SEO
    và thực hiện việc tối ưu Website đúng cách thì trang Web sẽ trở nên hấp
    dẫn cả người dùng thường và máy tìm kiếm. Các máy tìm kiếm như Google thường có hàng trăm thuật toán xếp hạng website, danh sách 9 chỉ số mà vietSEO đưa ra sau đây gồm những chỉ số quan trọng có thể cải thiện công dụng, tính khả dụng của website cũng như thứ hạng trên máy tìm kiếm


    1. Tốc độc tải trang web nhanh

      • Tính khả dụng : Người dùng không muốn chờ đợi trang web được tải xuống quá lâu.
      • Search Engine Optimization : Công cụ tìm kiếm có thể đánh chỉ số trang của bạn nhanh và dễ dàng hơn.


  • Trình bày trang Web phải dễ đọc

    • Tính khả dụng : Trình bày hợp lý sẽ giúp người dùng dễ đọc và nắm
      bắt nội dung, tăng số lượt trang được xem và tăng độ tin cậy thông tin
      đối với người dùng.
    • Search Engine Optimization : Chữ trắng trên nền trắng hay các loại chữ quá nhỏ và ẩn thường bị các máy tìm kiếm liệt vào spam


  • Nội dung trình bày rõ ràng

    • Tính khả dụng : Tiêu đề rõ ràng, phân chia thành các đoạn ngắn và
      dùng các danh sách sẽ giúp nội dung trang được nắm bắt dễ dàng hơn.
    • Search Engine Optimization : Tiêu đề, các đoạn và danh sách thường
      giúp máy tìm kiếm tách lọc thông nội dung dễ dàng hơn và hiểu được
      trang đang đề cập chủ đề gì.


  • Sử dụng thẻ IMG ALT cho hình ảnh

    • Tính khả dụng : Sử dụng thẻ Alt để miêu tả chính xác hình ảnh tương ứng,
      bạn sẽ giúp trình duyệt người dùng vẫn hiển thị được nội dung của bức
      ảnh khi đường dẫn ảnh hay đường truyền có vấn đề hoặc thời gian tải ảnh
      quá lâu cũng như trình duyệt tắt chức năng tải các tài nguyên quá lớn.
      Thẻ ALT IMG còn giúp các trình duyệt không hỗ trợ đồ họa hay máy đọc
      của người dùng khiếm thị hiểu được nội dung hình ảnh.
    • Search Engine Optimization : Phần lớn các máy tìm kiếm chưa thể
      phân tích được nội dung hình ảnh phức tạp, bởi thế bạn hãy sử dụng thẻ
      ALT IMG cho các hình ảnh để giúp máy tìm kiếm hiểu được nội dung hình
      ảnh.


  • Chỉnh sửa trang báo lỗi 404((Đây là báo lỗi được trả về khi không tìm thấy trang Web – Not found error pages))

    • Tính khả dụng : Khi gặp thông báo lỗi trang không tìm thấy error 404,
      người dùng sẽ tự động rời Website. Muốn giữ chân họ, bạn phải tối ưu
      trang báo lỗi, đưa ra các liên kết gợi ý hay form tìm kiếm hay sitemap để người dùng tìm nội dung cần thiết.
    • Search Engine Optimization : Cấu hình đúng báo lỗi trang 404 giúp
      máy tìm kiếm đánh chỉ mục hóa đúng các trang tương ứng, tránh được nội dung trùng lặp do cấu hình sai.


  • Di chuyển dễ dàng

    • Tính khả dụng : Các liên kết điều hướng (navigation link) rõ ràng
      và dễ dàng tìm thấy giúp người duyệt website của bạn định vị và tìm
      thấy nội dung dễ dàng.
    • Search Engine Optimization : Các liên kết điều hướng chứa các từ khóa quan trọng giúp bộ máy tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm ra các nội dung và đánh chỉ số hóa dễ dàng.


  • Nội dung quan trọng nằm trên cùng

    • Tính khả dụng : Với những người dùng với màn hình cỡ nhỏ như
      netbook hay các thiết bị cầm tay, máy tính xách tay thì các nội dung
      quan trọng nên được hiển thị trên cùng.
    • Search Engine Optimization : Như các bạn đã biết trong bài viết về ứng dụng CSS tối ưu thì bộ tìm kiếm sẽ đọc mã nguồn HTML theo thứ tự từ trên xuống dưới vì
      thế nội dung quan trọng trên cùng sẽ được đánh chỉ số trước.


  • Tiêu đề chứ đựng thông tin hữu ích

    • Tính khả dụng : Vì tiêu đề được hiển thị trên các tab của trình
      duyệt, bookmark, chế độ hiển thị trước, trang kết quả tìm kiếm v.v. nên
      việc đặt tên chính xác, tối ưu tiêu đề là rất quan trọng nhằm cung cấp thông tin cho người dùng.
    • Search Engine Optimization : Tiêu đề là một trong những yếu tố quan
      trọng nhất trong việc tối ưu hóa các yếu tố trên trang (On page SEO),
      nó kích thích người dùng lắp chọn khi hiển thị tiêu đề của trang trong
      kết quả tìm kiếm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhắp chọn CRT.


  • Đường dẫn URL ngắn gọn và xúc tích

    • Tính khả dụng : Bạn sẽ chọn đường dẫn nào trong hai URL sau :
      “http://www.sinhviendalat.net/index.html/forum-?.php″ hay
      “http://www.sinhviendalat.net/abc/”
      rõ ràng tuy cùng hiển thị một nội dung nhưng URL thứ hai trực quan và
      giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ hơn.
    • Search Engine Optimization : Nếu đường dẫn URL của bạn có chứa từ khóa thì sẽ giúp phần cải thiện thứ hạng. Một trang web động với quá 3 tham biến sẽ khiến cho việc đánh chỉ số của bọ tìm kiếm gặp khó khăn.



  • Trên đây chỉ là 9 yếu tố SEO quan trọng ảnh hưởng tới thứ hạng của
    website trên trang kết quả tim kiếm, ngoài ra còn hàng trăm yếu tố khác
    được Google sử dụng trong thuật toán xếp hạng. Các yếu tố SEO cần được tối
    ưu để đạt thứ hạng cao trên các máy tìm kiếm thông tin chủ yế như
    Google, Yahoo hay Bing (Microsoft).

    DSO ( Bản quyền tác giả : Nguyễn Hoài Nam)

      Hôm nay: 2024-03-29, 07:34