Nhân viên tên là Nam của KS New World (người mặc véttông) đã đuổi nhà báo.
(LĐ) - Sự kiện ra mắt hệ điều hành Windows 7 của Microsoft tại KS New World TPHCM đã trở thành nơi mà không ít khách hàng của Microsoft và các nhà báo có giấy mời tham dự bị đuổi như đuổi kẻ xấu.
Đây là những hành động thiếu văn hoá xảy ra tại một khách sạn năm sao.
Quát, đuổi...!
9 giờ sáng ngày 11.11, phòng họp giới thiệu Windows 7 quá tải. Rất đông khách mời là khách hàng của Microsoft và báo giới phải cầm giấy mời đứng chờ trước ngưỡng cửa đóng kín. 9 giờ 25, một nhân viên của KS tên là Nam đi đến giải toả đám đông. Nhưng cái cách giải toả của ông Nam - bằng giọng như lãnh đạo ra lệnh cho khách mời của Microsoft, từng câu từng câu lạnh lùng và với động tác đầy kẻ cả như lệnh cho các học sinh trong một cuộc tập huấn.
Ông này đuổi tất cả những người dù có giấy mời ra khỏi khu vực trước bậc cửa, quát các khách mời như đối với những kẻ đến chờ chực, xin xỏ... Quá bức xúc trước thái độ thị uy, cửa quyền của ông này, nhiều khách hàng của Microsoft đã phản ứng lại; nhưng nhân viên tên Nam vẫn không chùn tay. Ông này kéo thêm một người nữa tên là Tuấn và một nhân viên khác vào cuộc.
Tình hình trở nên căng thẳng. Phía Microsoft được báo lại và đích thân ông Christophe Desriac - GĐ Microsoft Đông Dương - ra cửa để dàn xếp, cho từng tốp người vào có kiểm soát. Lúc này, ông Nam vì khó chịu với việc phóng viên (PV) Báo SGGP ghi hình về thái độ hành xử thiếu văn hoá của mình nên đã tìm cách trả đũa.
Ông ta bảo với ông Tuấn mời PV này vào một dãy hành lang, đóng kín cửa lại tạo không khí uy hiếp. Tuy nhiên, cánh nhà báo tràn vào theo để hỗ trợ dù bị ông Tuấn ngăn. Một PV của Báo Xây Dựng đưa máy ghi âm lời ông Nam thì bị ông này gạt phăng. Không dừng lại ở đó, ông ta bắt 5 nhà báo đang trong hành lang bị đóng kín đưa thẻ nhà báo cho ông kiểm tra.
Các nhà báo không đồng ý, vì cho rằng được phía Microsoft mời chứ không phải KS New World, và cũng không làm gì sai, nên ông Nam không có thẩm quyền xét hỏi thẻ nhà báo. Khi đòi hỏi không được đáp ứng, ông Nam ra lệnh cho ông Tuấn đuổi các nhà báo ra khỏi KS...
Vì quá tải?
Theo bà Soma Roy - nhân viên KS New World phụ trách bộ phận tiệc: Cty tổ chức sự kiện cho Microsoft (Cty truyền thông Venus) đặt 330 chỗ. Khi phòng quá tải, bà Soma có trao đổi với phía Venus thì hai bên thống nhất hạn chế số lượng người vào.
Tuy nhiên, KS New World là nơi thường được thuê tổ chức nhiều sự kiện, nhiều cuộc với số khách mời nhiều hơn và nội dung đa dạng hơn, nhưng chưa từng có chuyện đuổi khách mời như đuổi kẻ xấu như trong sự kiện ngày 11.11.
Người phụ trách truyền thông của Microsoft VN giải thích, nhiều giấy mời là do phía đối tác lấy mời khách của riêng mình nên số lượng mới đội lên. Tuy nhiên, đó là chuyện của Microsoft với đối tác của mình, không vì thế mà để cho khách có giấy mời đàng hoàng đến dự lại bị đối xử không ra gì.
Việc một số nhân viên KS New World lạm quyền trong việc hành xử đối với khách mời, trong đó có trách nhiệm của Microsoft, vì là nhà tổ chức nhưng không kiểm soát được vấn đề, khi sự cố xảy ra cũng không giải quyết được để đến mức khách mời của mình (khách hàng, nhà báo) bị xúc phạm, bị đuổi... Qua đó còn cho thấy công tác tổ chức yếu kém, dù các bên liên quan đều là những đơn vị có thương hiệu lớn.
Đến hơn 10 giờ, với sự yêu cầu của các PV bị xúc phạm muốn làm rõ vấn đề, ông Huy Hải - Phó TGĐ KS New World - mới ra gặp và nhận sai sót, và hứa sẽ kiểm điểm nhân viên để rút kinh nghiệm.
Thẩm Hồng Thuỵ
XIN CUNG CẤP THÊM MỘT GÓC NHÌN KHÁC :
Khách mời "chầu chực" và bị đuổi - Ảnh: CTV
Sự kiện windows 7 tại TP.HCM:
ICTnews – Về việc đuổi cổ phóng viên khỏi sự kiện Windows 7 tại TP.HCM sáng qua (11/11), đại diện Microsoft Việt Nam đổ lỗi cho khách sạn, cho rằng mình cũng chịu thiệt thòi.
Sáng nay, một sự việc hy hữu xảy ra trong chuỗi sự kiện Windows 7 do Microsoft và các đối tác của mình tổ chức tại TP.HCM. Nhiều khách hàng và phóng viên các báo đã bị đuổi ra khỏi khách sạn không cho tham dự hội thảo đã gặp sự cố quá tải.
Đuổi phóng viên và khách mời như đuổi tà
9h00 sáng ngày 11/11/2007, có rất đông khách tới tham gia chuỗi hội thảo về Windows 7 tại khách sạn New World TP.HCM. Tuy nhiên, do phòng hội thảo của khách sạn New World có giới hạn và lượng khách mời đến tham dự quá đông nên nhà tổ chức sự kiện đã không kiểm soát được tình hình dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều khách mời và các phóng viên đã phải “chầu chực” trước cánh cửa đóng kín của các phòng hội thảo để chờ được mời vào trong tạo nên một đám đông hỗn loạn.
Trước tình hình đó, một nhân viên khách sạn có bảng tên là Nam trực tiếp giải tỏa đám đông bằng việc ra giọng quát tháo khách mời và đuổi hết khách, kể cả những người có giấy mời của Microsoft khỏi nơi chờ. Trước hành vi đầy trịch thượng có phần thiếu văn hóa như thế, nhiều khách mời đã phản ứng lại. Ngay sau đó, ông Nam còn gọi thêm một nhân viên tên Tuấn cùng mình thực hiện việc đuổi khách này.
Sự việc diễn ra căng thẳng đến nỗi Microsoft Việt Nam phải cử ông Christophe Desriac, Giám đốc Microsoft Đông Dương ra giải quyết sự việc. Ngay sau đó, khách mời bắt đầu được vào từng tốp và có kiểm soát chặt chẽ.
Trước sự lộn xộn đó, phóng viên báo Sài Gòn Giải phóng đã tiến hành ghi hình tác nghiệp. Phát hiện việc này, ông Nam tỏ ra khó chịu và mời phóng viên này vào hành lang rồi ra lệnh cho nhân viên tên Tuấn “đóng kín cửa lại đừng cho ai vô”. Còn phóng viên các báo khác đã lao theo để bảo vệ đồng nghiệp của mình.
Trong hành lang bị đóng kín, ông Nam đã yêu cầu các phóng viên này trình thẻ nhà báo, nhưng không được các phóng viên chấp nhận vì họ cho rằng đến đây là do phía Microsoft mời chứ không phải khách sạn mời và họ cũng chẳng vi phạm gì. Chính vì thế, ông Nam đã ra lệnh cho ông Tuấn đuổi hết các phóng viên ra khỏi khách sạn.
Sự việc chỉ được giải quyết khi ông Huy Hải, Phó Tổng giám đốc khách sạn ra gặp các phóng viên và nhận sai sót, đồng thời hứa kiểm điểm các nhân viên của mình.
Microsoft: Lỗi tại khách sạn, đối tác ‘mời quá lố’
Sau sự cố này, phóng viên ICTnews đã liên hệ được với đại diện của Microsoft Việt Nam. Theo giải thích của vị đại diện này, đây là hội thảo Microsoft tổ chức cho các CEO và IT ở các doanh nghiệp cùng khách hàng của mình với tổng số gần 300 khách. Microsoft Việt Nam có mời thêm một số sinh viên nhưng họ lại đến rất đông và bộ phận kiểm soát đã để họ vào dẫn đến tình trạng quá tải khách sạn khi khách tham dự lên tới cả nghìn người.
Vị đại diện này cũng nói đây không phải là hội thảo cho báo chí, Microsoft Việt Nam chỉ mời một số phóng viên quan tâm đến tham dự mà thôi và các phóng viên này đến dự đều không gặp phải vấn đề gì. Còn có một số khách mời khác là đến từ đối tác là các nhà tài trợ của hội thảo này, trong đó có HTC. Thế nhưng họ đã không báo lại cho Microsoft về việc thành phần khách mời của mình cùng như việc mời các phóng viên tham dự, cũng không cử người đứng ra đón tiếp nên đã gặp phải sự việc đáng tiếc trên.
Đồng thời, Microsoft cho rằng lỗi tại khách sạn khi họ đã không báo cho Microsoft Việt Nam biết tình trạng quá tải mà tự mình xử lý. Nếu như họ báo cho Microsoft Việt Nam biết thì phía công ty sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách tham dự, đại diện Microsoft Việt Nam nói. Khi biết được tình hình, Microsoft Việt Nam đã nhanh chóng cử người ra gặp khách hàng của mình và giải quyết.
Đại diện Microsoft Việt Nam cũng cho rằng mình bị thiệt thòi trong việc này và không muốn nó xảy ra với khách hàng của mình, thế nhưng bên khách sạn đã làm mất uy tín của họ.
Với việc "đá quả bóng" trách nhiệm sang sân khách sạn và đối tác, Microsoft Việt Nam trở thành một nạn nhân trong sự việc đuổi phóng viên khỏi sự kiện.
Windows 7 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Sự hào hứng, nhiệt tình của đông đảo các nhà báo, sinh viên hay khách hàng đối với Windows 7 lẽ ra phải được Microsoft Việt Nam đón nhận một cách trọng thị. Thế nhưng khi đến với sự kiện này, các phóng viên, khách mời lại phải chịu đựng sự bức xúc, bị nhân viên khách sạn xúc phạm và đuổi ra khỏi nơi tổ chức hội thảo.
Câu hỏi đặt ra là Microsoft Việt Nam – với tư cách là chủ sự kiện và phát hành giấy mời – liệu có thể rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm trong việc các nhà báo bị cản trở tác nghiệp cũng như khách hàng của mình bị đuổi, xúc phạm?
(LĐ) - Sự kiện ra mắt hệ điều hành Windows 7 của Microsoft tại KS New World TPHCM đã trở thành nơi mà không ít khách hàng của Microsoft và các nhà báo có giấy mời tham dự bị đuổi như đuổi kẻ xấu.
Đây là những hành động thiếu văn hoá xảy ra tại một khách sạn năm sao.
Quát, đuổi...!
9 giờ sáng ngày 11.11, phòng họp giới thiệu Windows 7 quá tải. Rất đông khách mời là khách hàng của Microsoft và báo giới phải cầm giấy mời đứng chờ trước ngưỡng cửa đóng kín. 9 giờ 25, một nhân viên của KS tên là Nam đi đến giải toả đám đông. Nhưng cái cách giải toả của ông Nam - bằng giọng như lãnh đạo ra lệnh cho khách mời của Microsoft, từng câu từng câu lạnh lùng và với động tác đầy kẻ cả như lệnh cho các học sinh trong một cuộc tập huấn.
Ông này đuổi tất cả những người dù có giấy mời ra khỏi khu vực trước bậc cửa, quát các khách mời như đối với những kẻ đến chờ chực, xin xỏ... Quá bức xúc trước thái độ thị uy, cửa quyền của ông này, nhiều khách hàng của Microsoft đã phản ứng lại; nhưng nhân viên tên Nam vẫn không chùn tay. Ông này kéo thêm một người nữa tên là Tuấn và một nhân viên khác vào cuộc.
Tình hình trở nên căng thẳng. Phía Microsoft được báo lại và đích thân ông Christophe Desriac - GĐ Microsoft Đông Dương - ra cửa để dàn xếp, cho từng tốp người vào có kiểm soát. Lúc này, ông Nam vì khó chịu với việc phóng viên (PV) Báo SGGP ghi hình về thái độ hành xử thiếu văn hoá của mình nên đã tìm cách trả đũa.
Ông ta bảo với ông Tuấn mời PV này vào một dãy hành lang, đóng kín cửa lại tạo không khí uy hiếp. Tuy nhiên, cánh nhà báo tràn vào theo để hỗ trợ dù bị ông Tuấn ngăn. Một PV của Báo Xây Dựng đưa máy ghi âm lời ông Nam thì bị ông này gạt phăng. Không dừng lại ở đó, ông ta bắt 5 nhà báo đang trong hành lang bị đóng kín đưa thẻ nhà báo cho ông kiểm tra.
Các nhà báo không đồng ý, vì cho rằng được phía Microsoft mời chứ không phải KS New World, và cũng không làm gì sai, nên ông Nam không có thẩm quyền xét hỏi thẻ nhà báo. Khi đòi hỏi không được đáp ứng, ông Nam ra lệnh cho ông Tuấn đuổi các nhà báo ra khỏi KS...
Vì quá tải?
Theo bà Soma Roy - nhân viên KS New World phụ trách bộ phận tiệc: Cty tổ chức sự kiện cho Microsoft (Cty truyền thông Venus) đặt 330 chỗ. Khi phòng quá tải, bà Soma có trao đổi với phía Venus thì hai bên thống nhất hạn chế số lượng người vào.
Tuy nhiên, KS New World là nơi thường được thuê tổ chức nhiều sự kiện, nhiều cuộc với số khách mời nhiều hơn và nội dung đa dạng hơn, nhưng chưa từng có chuyện đuổi khách mời như đuổi kẻ xấu như trong sự kiện ngày 11.11.
Người phụ trách truyền thông của Microsoft VN giải thích, nhiều giấy mời là do phía đối tác lấy mời khách của riêng mình nên số lượng mới đội lên. Tuy nhiên, đó là chuyện của Microsoft với đối tác của mình, không vì thế mà để cho khách có giấy mời đàng hoàng đến dự lại bị đối xử không ra gì.
Việc một số nhân viên KS New World lạm quyền trong việc hành xử đối với khách mời, trong đó có trách nhiệm của Microsoft, vì là nhà tổ chức nhưng không kiểm soát được vấn đề, khi sự cố xảy ra cũng không giải quyết được để đến mức khách mời của mình (khách hàng, nhà báo) bị xúc phạm, bị đuổi... Qua đó còn cho thấy công tác tổ chức yếu kém, dù các bên liên quan đều là những đơn vị có thương hiệu lớn.
Đến hơn 10 giờ, với sự yêu cầu của các PV bị xúc phạm muốn làm rõ vấn đề, ông Huy Hải - Phó TGĐ KS New World - mới ra gặp và nhận sai sót, và hứa sẽ kiểm điểm nhân viên để rút kinh nghiệm.
Thẩm Hồng Thuỵ
XIN CUNG CẤP THÊM MỘT GÓC NHÌN KHÁC :
Khách mời "chầu chực" và bị đuổi - Ảnh: CTV
Sự kiện windows 7 tại TP.HCM:
ICTnews – Về việc đuổi cổ phóng viên khỏi sự kiện Windows 7 tại TP.HCM sáng qua (11/11), đại diện Microsoft Việt Nam đổ lỗi cho khách sạn, cho rằng mình cũng chịu thiệt thòi.
Sáng nay, một sự việc hy hữu xảy ra trong chuỗi sự kiện Windows 7 do Microsoft và các đối tác của mình tổ chức tại TP.HCM. Nhiều khách hàng và phóng viên các báo đã bị đuổi ra khỏi khách sạn không cho tham dự hội thảo đã gặp sự cố quá tải.
Đuổi phóng viên và khách mời như đuổi tà
9h00 sáng ngày 11/11/2007, có rất đông khách tới tham gia chuỗi hội thảo về Windows 7 tại khách sạn New World TP.HCM. Tuy nhiên, do phòng hội thảo của khách sạn New World có giới hạn và lượng khách mời đến tham dự quá đông nên nhà tổ chức sự kiện đã không kiểm soát được tình hình dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều khách mời và các phóng viên đã phải “chầu chực” trước cánh cửa đóng kín của các phòng hội thảo để chờ được mời vào trong tạo nên một đám đông hỗn loạn.
Trước tình hình đó, một nhân viên khách sạn có bảng tên là Nam trực tiếp giải tỏa đám đông bằng việc ra giọng quát tháo khách mời và đuổi hết khách, kể cả những người có giấy mời của Microsoft khỏi nơi chờ. Trước hành vi đầy trịch thượng có phần thiếu văn hóa như thế, nhiều khách mời đã phản ứng lại. Ngay sau đó, ông Nam còn gọi thêm một nhân viên tên Tuấn cùng mình thực hiện việc đuổi khách này.
Sự việc diễn ra căng thẳng đến nỗi Microsoft Việt Nam phải cử ông Christophe Desriac, Giám đốc Microsoft Đông Dương ra giải quyết sự việc. Ngay sau đó, khách mời bắt đầu được vào từng tốp và có kiểm soát chặt chẽ.
Trước sự lộn xộn đó, phóng viên báo Sài Gòn Giải phóng đã tiến hành ghi hình tác nghiệp. Phát hiện việc này, ông Nam tỏ ra khó chịu và mời phóng viên này vào hành lang rồi ra lệnh cho nhân viên tên Tuấn “đóng kín cửa lại đừng cho ai vô”. Còn phóng viên các báo khác đã lao theo để bảo vệ đồng nghiệp của mình.
Trong hành lang bị đóng kín, ông Nam đã yêu cầu các phóng viên này trình thẻ nhà báo, nhưng không được các phóng viên chấp nhận vì họ cho rằng đến đây là do phía Microsoft mời chứ không phải khách sạn mời và họ cũng chẳng vi phạm gì. Chính vì thế, ông Nam đã ra lệnh cho ông Tuấn đuổi hết các phóng viên ra khỏi khách sạn.
Sự việc chỉ được giải quyết khi ông Huy Hải, Phó Tổng giám đốc khách sạn ra gặp các phóng viên và nhận sai sót, đồng thời hứa kiểm điểm các nhân viên của mình.
Microsoft: Lỗi tại khách sạn, đối tác ‘mời quá lố’
Sau sự cố này, phóng viên ICTnews đã liên hệ được với đại diện của Microsoft Việt Nam. Theo giải thích của vị đại diện này, đây là hội thảo Microsoft tổ chức cho các CEO và IT ở các doanh nghiệp cùng khách hàng của mình với tổng số gần 300 khách. Microsoft Việt Nam có mời thêm một số sinh viên nhưng họ lại đến rất đông và bộ phận kiểm soát đã để họ vào dẫn đến tình trạng quá tải khách sạn khi khách tham dự lên tới cả nghìn người.
Vị đại diện này cũng nói đây không phải là hội thảo cho báo chí, Microsoft Việt Nam chỉ mời một số phóng viên quan tâm đến tham dự mà thôi và các phóng viên này đến dự đều không gặp phải vấn đề gì. Còn có một số khách mời khác là đến từ đối tác là các nhà tài trợ của hội thảo này, trong đó có HTC. Thế nhưng họ đã không báo lại cho Microsoft về việc thành phần khách mời của mình cùng như việc mời các phóng viên tham dự, cũng không cử người đứng ra đón tiếp nên đã gặp phải sự việc đáng tiếc trên.
Đồng thời, Microsoft cho rằng lỗi tại khách sạn khi họ đã không báo cho Microsoft Việt Nam biết tình trạng quá tải mà tự mình xử lý. Nếu như họ báo cho Microsoft Việt Nam biết thì phía công ty sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách tham dự, đại diện Microsoft Việt Nam nói. Khi biết được tình hình, Microsoft Việt Nam đã nhanh chóng cử người ra gặp khách hàng của mình và giải quyết.
Đại diện Microsoft Việt Nam cũng cho rằng mình bị thiệt thòi trong việc này và không muốn nó xảy ra với khách hàng của mình, thế nhưng bên khách sạn đã làm mất uy tín của họ.
Với việc "đá quả bóng" trách nhiệm sang sân khách sạn và đối tác, Microsoft Việt Nam trở thành một nạn nhân trong sự việc đuổi phóng viên khỏi sự kiện.
Windows 7 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Sự hào hứng, nhiệt tình của đông đảo các nhà báo, sinh viên hay khách hàng đối với Windows 7 lẽ ra phải được Microsoft Việt Nam đón nhận một cách trọng thị. Thế nhưng khi đến với sự kiện này, các phóng viên, khách mời lại phải chịu đựng sự bức xúc, bị nhân viên khách sạn xúc phạm và đuổi ra khỏi nơi tổ chức hội thảo.
Câu hỏi đặt ra là Microsoft Việt Nam – với tư cách là chủ sự kiện và phát hành giấy mời – liệu có thể rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm trong việc các nhà báo bị cản trở tác nghiệp cũng như khách hàng của mình bị đuổi, xúc phạm?