Sau 3 lần “tâm sự” qua điện thoại, Thu mới đồng ý hẹn gặp tại
một quán cà phê ở Thanh Xuân (Hà Nội). 8h tối, Thu xuất hiện, không
xinh xắn nhưng cao ráo và duyên dáng. Câu chuyện cởi mở dần dần, cô tâm
sự rằng mình cần tiền và đã giải quyết bằng việc đi “khách”.
Ngày nào Hoa cũng vào các chat room để đong hàng. Cô trưng số điện thoại lên trên cùng nick chat. Nếu chỉ nhắn tin chào hỏi, cô không thèm trả lời, trừ khi người ta gọi trực tiếp vào số, Hoa mới “tiếp chuyện” và ngã giá.
Chào hàng qua mạng ( Ảnh minh hoạ)
Sau vài lần gọi điện thoại, Hoa “thu xếp” lịch gặp và hẹn tới quán cà phê X, Cầu Giấy, Hà Nội. Nửa tiếng sau, Hoa xuất hiện với vẻ mệt mỏi. Cô còn rất trẻ, khoảng 20 tuổi nhưng vẻ mặt và phong cách từng trải. Vừa sà vào ngồi đã thanh minh luôn: “Hôm qua, em ngồi đến tận 4h sáng, nên giờ mới ngủ dậy”.
Khoảng 15 phút sau, Hoa đi thẳng luôn vào vấn đề: “Thế nào, anh đi “chơi” bây giờ được không. Giá cả thì như em đã nói rồi, 500.000 đồng/2 giờ”. Hoa đang nói thì điện thoại rung lên, cô càu nhàu: “Thằng điên, đã nói là đi có việc rồi, ở nhà ngủ đợi lại còn gọi. Không cho mình làm ăn chắc”.
Đó là bồ của cô. Nói chuyện một lúc, cô chửi thề trong điện thoại rồi cúp máy. “Em xin lỗi, thằng bồ em đang ‘vật’ quá, nó gọi về đi mua hàng trắng. Để khi khác nhé”, Hoa nói xong rồi vội vã gọi xe ôm đi thẳng lên mạn đường Láng.
Theo Hoa, kiếm hàng trên mạng dễ hơn là cứ phải vào làm trong nhà hàng, câu lạc bộ. “Em có khoảng 100 nick chat, cứ lập xong lại quên, mà mỗi list có hàng trăm nick. Một điều mà theo em biết, khách hàng dường như thích gái “hư” trên mạng hơn”.
Không chỉ thay nick thường xuyên, hầu hết những người như Hoa còn đổi số điện thoại liên tục. Cô bảo, việc đó là tất yếu. Hoa thú thực: “Con bạn em suýt bị “sập bẫy” công an cũng chỉ vì chuyện đó. Cứ khoảng một tuần em vứt số luôn”.
Không được “lịch sự” hẹn hò như Hoa, mọi thứ với Lan phải sòng phẳng luôn trên mạng. Bất kể một dân chat nào khi nhìn thấy cái nick “girlcantien…” cũng đều hiểu. Khi các nick lạ vào nói chuyện, Lan hiểu ngay họ như thế nào. Đặc biệt, cô rất nhạy cảm biết người đang chat với mình có phải cần “hàng” thực sự hay chỉ là chat cho vui.
Vừa mới nhảy vào nick, Lan nói ngay: “Muốn đi chơi hả? Nếu không đừng chat mất thời gian”. Xin số điện thoại nhưng cô không cho, Lan bảo thích thì đi chơi, nếu qua lại lâu dài mới đưa số. Cô nói mập mờ khi hỏi show hàng (mặt mũi…): “Cần gì phải xem, nếu “máu” đi thì đến Núi Trúc, đang ngồi ở đó, 300 “khìn” (300 nghìn đồng) “tàu” nhanh. Đồng ý được, xuống Giáp Bát luôn”.
Nói chuyện với một nick khác “girlnoiloan…”, cô bé này nói có biết nick của Lan vì ngồi chat cùng một nơi. Cô nói: “Ôi giời, hàng lởm đó anh, nó “dạt” ở quán net này gần 10 hôm nay rồi, có thằng nào đến rước đâu”.
Chiếc máy tính và mạng internet là một phương tiện chào hàng hiệu quả (anh minh hoạ)
Cô này lân la giới thiệu “hàng xịn”, giá rẻ, mà lại trẻ trung nữa, đặc biệt rất biết chiều khách. Cô nói thêm: “Bạn em ở tỉnh lẻ lên Hà Nội học, nhà khó khăn, muốn kiếm thêm chút”. Nói xong cô đưa số điện 090202xxxx và bảo nếu người nghe có hỏi nói Tâm giới thiệu.
Với Thu, cô nàng không thích chat mà đăng hẳn tin rao vặt trên một trang web. “Mình đang cô đơn, muốn tìm bạn tâm sự…..” cùng hai số điện thoại (0982xxxxxx, 0987xxxxxx) bên dưới thông tin cá nhân. Thu không trả lời tin nhắn điện thoại. Nếu người nào trực tiếp gọi đến, Thu tiếp ngay và nói một cách nhã nhặn.
Mất khoảng 30 phút điện thoại với ba lần “tâm sự”, Thu mới hẹn gặp. Cô đưa địa chỉ đến quán cà phê dưới Thanh Xuân và bảo đúng 8h tối qua đó bởi nghe cô nói khi ấy mới đi học về. Trông cô không xinh xắn nhưng cao ráo và duyên dáng. Ngồi chuyện trò một lúc, Thu ý nhị kể về hoàn cảnh gia đình vất vả, lên Hà Nội phải tự bươn trải kiếm tiền. Điều quan trọng hơn cả đối với cô hiện giờ là muốn tìm một “chỗ dựa” cho mình.
Thu thành thật bảo: “Thực ra, em cũng gặp một số anh. Nhưng chuyện cũng không đi tới đâu. Em không muốn mãi là kẻ chơi bời”. Rồi cô lỡ miệng nói rằng, những lần trước kiếm tiền cũng đủ trang trải sống ở Hà Nội.
Câu chuyện đã được cởi mở dần dần. Cô tâm sự rằng mình cần tiền và đã kiếm bằng việc đi “khách”.
* Tên nhân vật đã được thay đổi
một quán cà phê ở Thanh Xuân (Hà Nội). 8h tối, Thu xuất hiện, không
xinh xắn nhưng cao ráo và duyên dáng. Câu chuyện cởi mở dần dần, cô tâm
sự rằng mình cần tiền và đã giải quyết bằng việc đi “khách”.
Ngày nào Hoa cũng vào các chat room để đong hàng. Cô trưng số điện thoại lên trên cùng nick chat. Nếu chỉ nhắn tin chào hỏi, cô không thèm trả lời, trừ khi người ta gọi trực tiếp vào số, Hoa mới “tiếp chuyện” và ngã giá.
Chào hàng qua mạng ( Ảnh minh hoạ)
Khoảng 15 phút sau, Hoa đi thẳng luôn vào vấn đề: “Thế nào, anh đi “chơi” bây giờ được không. Giá cả thì như em đã nói rồi, 500.000 đồng/2 giờ”. Hoa đang nói thì điện thoại rung lên, cô càu nhàu: “Thằng điên, đã nói là đi có việc rồi, ở nhà ngủ đợi lại còn gọi. Không cho mình làm ăn chắc”.
Đó là bồ của cô. Nói chuyện một lúc, cô chửi thề trong điện thoại rồi cúp máy. “Em xin lỗi, thằng bồ em đang ‘vật’ quá, nó gọi về đi mua hàng trắng. Để khi khác nhé”, Hoa nói xong rồi vội vã gọi xe ôm đi thẳng lên mạn đường Láng.
Theo Hoa, kiếm hàng trên mạng dễ hơn là cứ phải vào làm trong nhà hàng, câu lạc bộ. “Em có khoảng 100 nick chat, cứ lập xong lại quên, mà mỗi list có hàng trăm nick. Một điều mà theo em biết, khách hàng dường như thích gái “hư” trên mạng hơn”.
Không chỉ thay nick thường xuyên, hầu hết những người như Hoa còn đổi số điện thoại liên tục. Cô bảo, việc đó là tất yếu. Hoa thú thực: “Con bạn em suýt bị “sập bẫy” công an cũng chỉ vì chuyện đó. Cứ khoảng một tuần em vứt số luôn”.
Không được “lịch sự” hẹn hò như Hoa, mọi thứ với Lan phải sòng phẳng luôn trên mạng. Bất kể một dân chat nào khi nhìn thấy cái nick “girlcantien…” cũng đều hiểu. Khi các nick lạ vào nói chuyện, Lan hiểu ngay họ như thế nào. Đặc biệt, cô rất nhạy cảm biết người đang chat với mình có phải cần “hàng” thực sự hay chỉ là chat cho vui.
Vừa mới nhảy vào nick, Lan nói ngay: “Muốn đi chơi hả? Nếu không đừng chat mất thời gian”. Xin số điện thoại nhưng cô không cho, Lan bảo thích thì đi chơi, nếu qua lại lâu dài mới đưa số. Cô nói mập mờ khi hỏi show hàng (mặt mũi…): “Cần gì phải xem, nếu “máu” đi thì đến Núi Trúc, đang ngồi ở đó, 300 “khìn” (300 nghìn đồng) “tàu” nhanh. Đồng ý được, xuống Giáp Bát luôn”.
Nói chuyện với một nick khác “girlnoiloan…”, cô bé này nói có biết nick của Lan vì ngồi chat cùng một nơi. Cô nói: “Ôi giời, hàng lởm đó anh, nó “dạt” ở quán net này gần 10 hôm nay rồi, có thằng nào đến rước đâu”.
Chiếc máy tính và mạng internet là một phương tiện chào hàng hiệu quả (anh minh hoạ)
Với Thu, cô nàng không thích chat mà đăng hẳn tin rao vặt trên một trang web. “Mình đang cô đơn, muốn tìm bạn tâm sự…..” cùng hai số điện thoại (0982xxxxxx, 0987xxxxxx) bên dưới thông tin cá nhân. Thu không trả lời tin nhắn điện thoại. Nếu người nào trực tiếp gọi đến, Thu tiếp ngay và nói một cách nhã nhặn.
Mất khoảng 30 phút điện thoại với ba lần “tâm sự”, Thu mới hẹn gặp. Cô đưa địa chỉ đến quán cà phê dưới Thanh Xuân và bảo đúng 8h tối qua đó bởi nghe cô nói khi ấy mới đi học về. Trông cô không xinh xắn nhưng cao ráo và duyên dáng. Ngồi chuyện trò một lúc, Thu ý nhị kể về hoàn cảnh gia đình vất vả, lên Hà Nội phải tự bươn trải kiếm tiền. Điều quan trọng hơn cả đối với cô hiện giờ là muốn tìm một “chỗ dựa” cho mình.
Thu thành thật bảo: “Thực ra, em cũng gặp một số anh. Nhưng chuyện cũng không đi tới đâu. Em không muốn mãi là kẻ chơi bời”. Rồi cô lỡ miệng nói rằng, những lần trước kiếm tiền cũng đủ trang trải sống ở Hà Nội.
Câu chuyện đã được cởi mở dần dần. Cô tâm sự rằng mình cần tiền và đã kiếm bằng việc đi “khách”.
* Tên nhân vật đã được thay đổi