DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    6 xu hướng truyền thông xã hội 2010

    khanh_phuong94
    khanh_phuong94
    Phó trưởng phòng
    Phó trưởng phòng


    Tổng số bài gửi : 271
    Cảm ơn : 38

    6 xu hướng truyền thông xã hội 2010 Empty 6 xu hướng truyền thông xã hội 2010

    Bài gửi by khanh_phuong94 2009-11-06, 10:50

    Tổ chức Havard Business dự đoán năm 2010, mạng xã hội sẽ tiếp tục phổ biến theo xu hướng di động hóa. Sau đây là 6 xu hướng truyền thông xã hội mà Havard Business dự đoán trong năm 2010.[You must be registered and logged in to see this link.]

    Năm 2010, mạng xã hội tiếp tục “can thiệp” sâu vào cuộc sống con người



    1. Di động là hướng truyền thông mạng xã hội


    Với 70% số tổ chức, doanh nghiệp cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội như hiện nay và đồng thời, doanh số bán ra của điện thoại thông minh smartphone tăng mạnh, một viễn cảnh dễ nhận thấy là mạng xã hội sẽ trở thành địa chỉ truy cập thường xuyên trên điện thoại di động. Kết quả là, chúng ta sẽ ngày càng có thêm các phiên bản mạng xã hội hoàn hảo hơn dành cho thiết bị cầm tay.
    2. Truyền thông xã hội bắt đầu "độc quyền"


    Mạng xã hội sẽ phát triển theo nhu cầu riêng nhiều hơn, nhuốm vẻ “độc quyền”. Chẳng hạn như tính năng liệt kê danh sách Twitter mới bổ sung gần đây, không phải ai cũng phù hợp. Ngày nay, chuyện “giấu diếm” thông tin cập nhật trên Facebook cũng không còn hiếm. Có lẽ, chúng không hẳn đã thực sự làm mất đi tính tương tác xã hội, nhưng dường như là một cách để người dùng có thể tận dụng được giá trị của mạng xã hội, tránh những thứ vô bổ.
    3. Doanh nghiệp tiếp tục chọn mạng xã hội làm kênh tiếp thị


    Mạng xã hội đã trở thành một kênh tiếp thị, quảng bá sản phẩm hiệu quả. Gần đây, nhờ vào Twitter, hãng máy tính Dell đã kiếm được một khoản doanh thu khổng lồ, khi giới thiệu các chương trình khuyến mãi và kích cầu sản phẩm thông qua tin nhắn gửi tới nhóm khách hành thân thiết. BestBuy cũng dùng Twitter để hỗ trợ người dùng. Những dấu hiệu này cho thấy, năm tới, mạng xã hội sẽ trở thành một phương án quan trọng, hiệu quả và tiết kiệm mà các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn khi tiếp thị, hỗ trợ khách hàng.
    4. Mạng xã hội là thương trường nóng bỏng


    Một số mạng xã hội mới nổi, chẳng hạn Foursquare đang chào đón người dùng với giải pháp bản địa và di động hóa các hoạt động mạng. Tuy nhiên, Foursquare cũng mang đến những game, trò giải trí chất lượng, nhằm nỗ lực đánh bại các đối thủ để giành thị phần người dùng. Các thành viên của mạng này được khuyến khích và trao thưởng thông qua hệ thống các mức đánh giá ngày càng cao hơn. Họ sẽ nhận được nhắc nhở của hệ thống cho biết, bạn bè của mình cũng đang đeo đuổi những danh hiệu cao quý.
    Để tăng tính cạnh tranh, tạo sự hấp dẫn, rất có thể năm tới, các mạng xã hội sẽ có thêm những món quà nho nhỏ để khuyến khích các hoạt động nội hoặc ngoại mạng.
    5. Các công ty sẽ có chính sách truyền thông xã hội


    Nếu ở thời điểm này, công ty bạn đang làm việc chưa có chính sách mạng xã hội cùng với những điều khoản cụ thể thì năm tới, chắc chắn sẽ là lúc mà bạn phải bắt đầu làm quen. Các chính sách này có thể là khung quy chế bắt buộc khi mạng xã hội ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn tới môi trường doanh nghiệp.
    6. Email mất vai trò kênh thông tin chia sẻ quan trọng nhất


    Gần đây, ứng dụng New York Times iPhone đã bổ sung chế độ chia sẻ tính năng, cho phép người dùng dễ dàng chuyển phát một bài viết nào đó qua các mạng xã hội như Facebook và Twitter. Nhiều trang web khác cũng đã sẵn sàng hỗ trợ tính năng này và đến 2010, xu hướng chia sẻ qua mạng xã hội (theo danh sách email) thay vì viết từng email sẽ lên ngôi. Hẳn các nhà cung cấp nội dung cũng sẽ sẵn lòng giúp người dùng phân phối theo bất kì cách nào họ chọn.
    Theo TuoitreOnline

      Hôm nay: 2024-11-07, 13:27