DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


2 posters

    BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI

    Eruylz
    Eruylz
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Tổng số bài gửi : 42
    Cảm ơn : 8

    BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI Empty BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI

    Bài gửi by Eruylz 2009-05-04, 23:37

    BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI

    Nhiều người cho rằng, những người giỏi chuyên môn chưa hẳn đã quản lý tốt. Bởi muốn trở thành một người quản lý giỏi, doanh nhân cần biết tự nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý của mình. Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng quản lý.

    1. Kiểm tra kiến thức bản thân

    Theo các chuyên gia phân tích, trước khi khởi nghiệp, mỗi người cần biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xem lại những gì mình biết và không biết về việc quản lý.

    Hãy kiểm lại những kinh nghiệm của mình và những người đi trước xem những gì là có lợi và điểm gì phải thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra những tính cách tốt và xấu từ những ông chủ cũ và tận dụng kiến thức đó cho mình.

    2. Tìm một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm


    Bạn có thể tìm ngay trong chỗ làm của mình một người quản lý đã có kinh nghiệm, có uy tín, theo dõi học hỏi họ những thói quen, cách xử thế tốt rồi sau đó vận dụng. Bạn cũng có thể học kinh nghiệm từ những người quản lý giỏi ở nơi khác hoặc khi thân tình hơn có thể nhờ họ cố vấn cho mình.

    3. Học cách lắng nghe và hiểu người khác

    Bí quyết để thành công trong vai trò lãnh đạo là biết cách giao tiếp và đánh giá chính xác nhân viên của mình. Đó là phần thách thức nhất trong việc quản lý của nhiều nhà chuyên nghiệp khi ở trong tình thế chuyển từ một người bạn sang vị trí điều khiển. Khi thiết lập mối quan hệ với một tập thể mới, điều quan trọng là phải thẳng thắn và trung thực.

    Ngoài ra, đánh giá thực tế, khả năng làm việc của nhân viên và nói chuyện với họ về chất lượng công việc cũng cần thiết và phải làm thường xuyên, song tránh nặng nề, quy chụp mặc dù bạn vẫn phải luôn yêu cầu họ làm tốt.

    4. Biết khuyến khích động viên nhân viên làm việc

    Một người lãnh đạo tốt là người biết cách đào tạo, hỗ trợ và khích lệ nhân viên mình. Nếu bạn không dành thời gian hỗ trợ nhân viên và bảo đảm đáp ứng nhu cầu hợp lý của họ thì họ khó có thể ủng hộ bạn làm tốt mọi việc.

    Rich Moore, một chuyên gia cao cấp tại Hiệp hội Quản lý AAMI ở Mỹ, đã nói: “Nhà quản lý hiệu quả nhất là người biết được tài năng của từng đối tượng và dành thời gian để tìm hiểu nhân viên của mình".

    5. Học lại - tự đào tạo lại

    Đừng bao giờ coi việc học hành của mình đã đủ mà nên thường xuyên học lại. Hiện nay có nhiều tổ chức cung cấp các khóa phát triển kỹ năng quản lý và cũng có nhiều hội thảo xoay quanh vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội để có thể học thêm chúng. Nếu bạn không có thời gian tham dự theo cách truyền thống thì hình thức đào tạo trực tuyến có thể giúp ích cho bạn.

    Chúc bạn thành công!

    Nguồn: vietnamlearning.vn

    --------------------------------oOo------------------------------ BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI 12nmb7cecqjkj2lirz2w
    nutan
    nutan
    Lao công tạp vụ
    Lao công tạp vụ


    Tổng số bài gửi : 7
    Cảm ơn : 3

    BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI Empty Re: BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ GIỎI

    Bài gửi by nutan 2009-05-06, 20:12

    "Tìm một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm"
    :bk: hj trong thời đại cạnh tranh khốc liệt này... ai sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn...ngoài tự lực cánh sinh

    "Học cách lắng nghe và hiểu người khác"
    :cb: điều này không hề dễ dàng chút nào đâu à nha !!!!!

    "Học lại - tự đào tạo lại"
    ::: hj bạn có nhiều thời gian như vậy không ????

      Hôm nay: 2024-11-15, 13:51