Hãy “đầu tư” cho vô số những chiếc bút, thước kẻ, dao dọc giấy… của bạn một chiếc hộp đựng hoặc một lọ cắm bút xinh xắn; để bạn không mất thời gian tìm kiếm mỗi khi cần dùng đến.
Đó chỉ là một trong rất nhiều “mẹo” giúp thời gian làm việc tại cơ quan của bạn được tận dụng hiệu quả. Chúng tôi xin mách bạn thêm vài chiêu dưới đây:
- Muốn thời gian làm việc buổi chiều thêm hiệu quả, bạn nên rời văn phòng vào giờ nghỉ trưa, “tiếp sinh lực” cho mình bằng một chút không khí trong lành, gặp gỡ vài người bạn và đi dạo đâu đó, hoặc ít nhất cũng để cho mắt bạn thư giãn một vài phút.
- Hãy dọn dẹp bàn làm việc một cách gọn gàng bằng cách để những vật lưu niệm sang một bên. Treo chúng trên tường, đặt ở giá treo sẽ làm không gian làm việc của bạn thoáng đãng hơn và bạn cũng ít bị phân tán tư tưởng khi muốn tập trung.
- Sắp xếp những cuộc họp và gặp mặt vào đầu và cuối buổi làm việc. Mọi người thường “cấp bách” hoàn thành mọi việc khi họ “đối mặt” với hạn thời gian cuối cùng.
- Khi nghe xong một cuộc điện đàm, bạn nên viết điều mình sẽ phải làm tiếp theo. Liệu bạn có phải thực hiện một cuộc gọi khác hay phải gửi thư cho ai đó ngay lập tức? Nếu không thể làm những việc ấy ngay lúc đó hãy viết chúng ra giấy.
- Đơn giản hóa một công việc phức tạp bằng cách viết ra mọi thứ. Sau đó, từng bước một bạn thực hiện từng nhiệm vụ. Tiếp theo thiếp lập một hạn chót thời gian, và cuối cùng là giao nhiệm vụ công việc cho những người liên quan.
- Muốn tránh phân tán tư tưởng khi làm việc, bạn nên thay đổi vị trí ngồi. Những người đi qua sẽ không thể bắt gặp ánh mắt của bạn, vì thế bạn cũng sẽ tránh được những cuộc trò chuyện không cần thiết.
Theo Dân trí
Đó chỉ là một trong rất nhiều “mẹo” giúp thời gian làm việc tại cơ quan của bạn được tận dụng hiệu quả. Chúng tôi xin mách bạn thêm vài chiêu dưới đây:
- Muốn thời gian làm việc buổi chiều thêm hiệu quả, bạn nên rời văn phòng vào giờ nghỉ trưa, “tiếp sinh lực” cho mình bằng một chút không khí trong lành, gặp gỡ vài người bạn và đi dạo đâu đó, hoặc ít nhất cũng để cho mắt bạn thư giãn một vài phút.
- Hãy dọn dẹp bàn làm việc một cách gọn gàng bằng cách để những vật lưu niệm sang một bên. Treo chúng trên tường, đặt ở giá treo sẽ làm không gian làm việc của bạn thoáng đãng hơn và bạn cũng ít bị phân tán tư tưởng khi muốn tập trung.
- Sắp xếp những cuộc họp và gặp mặt vào đầu và cuối buổi làm việc. Mọi người thường “cấp bách” hoàn thành mọi việc khi họ “đối mặt” với hạn thời gian cuối cùng.
- Khi nghe xong một cuộc điện đàm, bạn nên viết điều mình sẽ phải làm tiếp theo. Liệu bạn có phải thực hiện một cuộc gọi khác hay phải gửi thư cho ai đó ngay lập tức? Nếu không thể làm những việc ấy ngay lúc đó hãy viết chúng ra giấy.
- Đơn giản hóa một công việc phức tạp bằng cách viết ra mọi thứ. Sau đó, từng bước một bạn thực hiện từng nhiệm vụ. Tiếp theo thiếp lập một hạn chót thời gian, và cuối cùng là giao nhiệm vụ công việc cho những người liên quan.
- Muốn tránh phân tán tư tưởng khi làm việc, bạn nên thay đổi vị trí ngồi. Những người đi qua sẽ không thể bắt gặp ánh mắt của bạn, vì thế bạn cũng sẽ tránh được những cuộc trò chuyện không cần thiết.
Theo Dân trí