DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Thư cảm ơn - "bí quyết" cho người tìm việc

    keyeutien
    keyeutien
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Tổng số bài gửi : 72
    Cảm ơn : 31

    Thư cảm ơn - "bí quyết" cho người tìm việc Empty Thư cảm ơn - "bí quyết" cho người tìm việc

    Bài gửi by keyeutien 2009-04-18, 17:56

    Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 80% nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với ứng viên nào gửi thư cảm ơn họ ngay sau buổi phỏng vấn. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn khi soạn một bức thư cảm ơn:

    Viết bức thư cảm ơn với đầy đủ 3 yếu tố: Bạn đánh giá cao cơ hội này, khẳng định lại đam mê của bạn với công việc đang dự tuyển và lặp lại một lần nữa về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty.

    Gây ấn tượng: Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy đưa một số điểm nổi bật trong cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng vào trong bức thư.

    Viết nhiều thư cảm ơn nếu cần: Nếu bạn được nhiều người phỏng vấn, nên gửi cho mỗi người trong số họ một lá thư khác nhau để cảm ơn. Nên gửi tới từng cá nhân với địa chỉ khác nhau chứ không nên gửi tới chung một địa chỉ (nếu bạn có được địa chỉ thư cá nhân và tên họ đầy đủ của từng người thì càng tốt). Bạn cũng nên chắc chắn rằng nội dung các lá thư đó khác nhau dù ít hay nhiều vì có thể họ sẽ vô tình so sánh chúng.

    Viết thư tay: Bạn sẽ ghi được điểm cao nếu gửi thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng chỉ trong vòng 24 giờ. Bạn nên gửi chúng ngay khi trở về nhà sau buổi phỏng vấn. Sau đó bạn có thể gửi kèm một lá thư viết tay dù chỉ là vài dòng, người nhận sẽ thực sự ấn tượng về bạn. Điều này còn giúp bạn thể hiện sự nhiệt tình với công việc và cho nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với công việc này.

    Đừng đánh mất hy vọng: Cho dù cảm thấy buổi phỏng vấn không thành công, bạn vẫn cần gửi thư cảm ơn tới những người đã phỏng vấn bạn. Điều đó cho thấy bạn là người lịch sự, nhã nhặn và chuyên nghiệp trong làm việc.

    (Theo TTO)

      Hôm nay: 2024-11-08, 08:29