GIAO TIẾP HIỆU QUẢ TRONG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
(Nguồn:[You must be registered and logged in to see this link.]
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự khác biệt giữa các sản phẩm ngày càng thu hẹp thay vào đó để nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm các doanh nghiệp đã không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Giá trị của sản phẩm không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào sản phẩm lõi mà được quyết định bởi chính các dịch vụ gia tăng và chất lượng chăm sóc khách hàng của chính doanh nghiệp. Bạn chính là hình ảnh của doanh nghiệp trong con mắt khách hàng. Bạn giao tiếp thế nào không chỉ ảnh hướng đến chính bạn mà quan trọng hơn ảnh hưởng đến toàn bộ hình ảnh về doanh nghiệp. Bạn cần xác định rất rõ bản chất của quá trình giao tiếp và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp thành công.
Xác định các nhân tố giao tiếp hiệu quả: Để giao tiếp hiệu quả, bạn cần nhận thức đây là một quá trình chịu sự tác động của nhiều nhân tố như môi trường, văn hóa, tâm lý khách hàng hay thời điểm giao tiếp. Xác định chính xác các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn giúp bạn lựa chọn các giải pháp giao tiếp phù hợp. Với từng đối tượng, bạn nên sử dụng phong cách giao tiếp phù hợp. Với những khách hàng trẻ tuổi hãy giao tiếp với họ bằng phong cách cởi mở, vui vẻ và hài hước.
Lắng nghe một cách chủ động: Khách hàng ai cũng vậy, luôn muốn được người khác quan tâm và lắng nghe tâm tư của chính mình. Nếu bạn có một kỹ năng lắng nghe chủ động, bạn đang có lợi thể để trở thành người chăm sóc khách hàng xuất sắc. Hãy luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, lắng nghe những tâm tư của họ để thấu hiểu. Hãy coi khách hàng thực sự là một người bạn, là ân nhân của chính mình với thái độ lắng nghe tập trung không thành kiến.
Lựa chọn các kênh giao tiếp với khách hàng: Sự phát triển của công nghệ cũng tạo cho bạn thêm nhiều lựa chọn trong công tác giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Ngoài kênh giao tiếp trực tiếp bạn có thể lựa chọn chăm sóc khách hàng qua điện thoại hay email. Để chăm sóc hiệu quả khách hàng qua các kênh giao tiếp này bạn cũng cần có những kỹ năng của riêng mình. Khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại bạn cần chú ý đến going nói của chính mình, cường độ và trường độ giọng nói sẽ quyết định 86% hiệu quả mà thông điệp bạn muốn truyền tải. Khi giao tiếp qua email bạn cũng cần chú ý đến ngôn từ, chủ đề và cách hành văn của bạn sao cho chuyên nghiệp. Chủ đề của email cần nêu được nội dung bạn muốn truyền tải. Nội dung email cần ngắn gọn, ngôn ngữ lịch sự tránh các lỗi về chính tả nhưng vẫn đảm bảo các thông điệp được truyền tải đầy đủ.
Không ngừng nâng cao chất lượng giao tiếp của bạn, việc lựa chọn các kênh giao tiếp với từng đối tượng khách hàng cùng nghệ thuật lắng nghe chủ động sẽ giúp bạn thành công trong công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
(Nguồn:[You must be registered and logged in to see this link.]
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự khác biệt giữa các sản phẩm ngày càng thu hẹp thay vào đó để nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm các doanh nghiệp đã không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Giá trị của sản phẩm không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào sản phẩm lõi mà được quyết định bởi chính các dịch vụ gia tăng và chất lượng chăm sóc khách hàng của chính doanh nghiệp. Bạn chính là hình ảnh của doanh nghiệp trong con mắt khách hàng. Bạn giao tiếp thế nào không chỉ ảnh hướng đến chính bạn mà quan trọng hơn ảnh hưởng đến toàn bộ hình ảnh về doanh nghiệp. Bạn cần xác định rất rõ bản chất của quá trình giao tiếp và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp thành công.
Xác định các nhân tố giao tiếp hiệu quả: Để giao tiếp hiệu quả, bạn cần nhận thức đây là một quá trình chịu sự tác động của nhiều nhân tố như môi trường, văn hóa, tâm lý khách hàng hay thời điểm giao tiếp. Xác định chính xác các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn giúp bạn lựa chọn các giải pháp giao tiếp phù hợp. Với từng đối tượng, bạn nên sử dụng phong cách giao tiếp phù hợp. Với những khách hàng trẻ tuổi hãy giao tiếp với họ bằng phong cách cởi mở, vui vẻ và hài hước.
Lắng nghe một cách chủ động: Khách hàng ai cũng vậy, luôn muốn được người khác quan tâm và lắng nghe tâm tư của chính mình. Nếu bạn có một kỹ năng lắng nghe chủ động, bạn đang có lợi thể để trở thành người chăm sóc khách hàng xuất sắc. Hãy luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, lắng nghe những tâm tư của họ để thấu hiểu. Hãy coi khách hàng thực sự là một người bạn, là ân nhân của chính mình với thái độ lắng nghe tập trung không thành kiến.
Lựa chọn các kênh giao tiếp với khách hàng: Sự phát triển của công nghệ cũng tạo cho bạn thêm nhiều lựa chọn trong công tác giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Ngoài kênh giao tiếp trực tiếp bạn có thể lựa chọn chăm sóc khách hàng qua điện thoại hay email. Để chăm sóc hiệu quả khách hàng qua các kênh giao tiếp này bạn cũng cần có những kỹ năng của riêng mình. Khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại bạn cần chú ý đến going nói của chính mình, cường độ và trường độ giọng nói sẽ quyết định 86% hiệu quả mà thông điệp bạn muốn truyền tải. Khi giao tiếp qua email bạn cũng cần chú ý đến ngôn từ, chủ đề và cách hành văn của bạn sao cho chuyên nghiệp. Chủ đề của email cần nêu được nội dung bạn muốn truyền tải. Nội dung email cần ngắn gọn, ngôn ngữ lịch sự tránh các lỗi về chính tả nhưng vẫn đảm bảo các thông điệp được truyền tải đầy đủ.
Không ngừng nâng cao chất lượng giao tiếp của bạn, việc lựa chọn các kênh giao tiếp với từng đối tượng khách hàng cùng nghệ thuật lắng nghe chủ động sẽ giúp bạn thành công trong công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Các bạn vào link sau để học thử khoá học “Giao tiếp hiệu quả trong dịch vụ chăm sóc khách hàng”
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]