1. Đề thi môn giao tiếp sư phạm:
Câu 1: Giao tiếp là gì? Tính linh hoạt trong giao tiếp và giao tiếp sư phạm? Ứng dụng tính linh hoạt trong giao tiếp sư phạm?
Câu 2: Trình bày tóm tắt nội dung ba phong cách giao tiếp(độc đoán, tự do, dân chủ) và ứng dụng trong giao tiếp sư phạm? Suy nghĩ của em sau khi học xong học phần giao tiếp sư phạm.
2. Đề thi môn lý luận dạy học:
Câu 1: Để kích thích tính tích cực học tập của người học, giáo viên cần có kỹ năng đặt câu hỏi và thu nhận thông tin phản hồi (từ câu hỏi) như thế nào?
Câu 2: Phương pháp dạy học tình huống có vấn đề? Hãy trình bày và phân tích những kĩ thuật dạy học tình uống có vấn đề?
3. bổ sung đề thi môn giáo dục học ( k34):
Câu 1: Vai trò của giáo dục đối với sự hình thành và phát triển nhân cách?
Câu 2: Tại sao nói: Đối với nhà trường và người giáo viên, vấn đề cơ bản là vấn đề con người?
4. đề thi tâm lý học 1 (k34):
Câu 1: Phân tích vai trò của giáo dục, tập thể đối với sự hình thành và phát triển nhân cách? (6 điểm).
Câu 2: Hãy phân biệt sự khác nhau giữa nhận thức và tình cảm? Nêu rõ mối quan hệ giữa nhận thức và tình cảm? (4 điểm)
5. đề thi tâm lý học 1 (thi lần 2 k34):
Câu 1: (3 điểm) Hãy xác định xem những cụm từ dưới đây chỉ loại tình cảm cao cấp nào?
Ngạc nhiên, tình bạn, tình cảm với cái đẹp, sự khâm phục, tình cảm trách nhiệm, sự mỉa mai, tính tàn ác, tình cảm vui nhộn, tính khôi hài, lòng tin, sự công tâm, sự hoài nghi, sự xấu hổ, tính ghen tỵ.
Câu 2: (3 điểm) Hãy xác định xem những đặc điểm nào được kể dưới đây là đặc trưng cho một cá thể, những đặc điểm nào là đặc trưng cho một nhân cách? Hãy lý giải tại sao?
Tận tâm, thô lỗ, tốc độ phản ứng vận động cao, tốc độ lĩnh hội các kỹ xảo cao, khiêm tốn, ngay thật, bướng bỉnh, hay phản ứng, ít nhạy cảm với sự đánh giá của xã hội, linh hoạt, nhịp độ hoạt động nhanh.
Câu 3: (4 điểm)
Tư duy là gì? Hãy nêu bản chất xã hội của tư duy?
Vì sao tư duy lại xuất hiện trong hoàn cảnh có vấn đề? Anh/ chị hãy liên hệ bản thân?
Câu 1: Giao tiếp là gì? Tính linh hoạt trong giao tiếp và giao tiếp sư phạm? Ứng dụng tính linh hoạt trong giao tiếp sư phạm?
Câu 2: Trình bày tóm tắt nội dung ba phong cách giao tiếp(độc đoán, tự do, dân chủ) và ứng dụng trong giao tiếp sư phạm? Suy nghĩ của em sau khi học xong học phần giao tiếp sư phạm.
2. Đề thi môn lý luận dạy học:
Câu 1: Để kích thích tính tích cực học tập của người học, giáo viên cần có kỹ năng đặt câu hỏi và thu nhận thông tin phản hồi (từ câu hỏi) như thế nào?
Câu 2: Phương pháp dạy học tình huống có vấn đề? Hãy trình bày và phân tích những kĩ thuật dạy học tình uống có vấn đề?
3. bổ sung đề thi môn giáo dục học ( k34):
Câu 1: Vai trò của giáo dục đối với sự hình thành và phát triển nhân cách?
Câu 2: Tại sao nói: Đối với nhà trường và người giáo viên, vấn đề cơ bản là vấn đề con người?
4. đề thi tâm lý học 1 (k34):
Câu 1: Phân tích vai trò của giáo dục, tập thể đối với sự hình thành và phát triển nhân cách? (6 điểm).
Câu 2: Hãy phân biệt sự khác nhau giữa nhận thức và tình cảm? Nêu rõ mối quan hệ giữa nhận thức và tình cảm? (4 điểm)
5. đề thi tâm lý học 1 (thi lần 2 k34):
Câu 1: (3 điểm) Hãy xác định xem những cụm từ dưới đây chỉ loại tình cảm cao cấp nào?
Ngạc nhiên, tình bạn, tình cảm với cái đẹp, sự khâm phục, tình cảm trách nhiệm, sự mỉa mai, tính tàn ác, tình cảm vui nhộn, tính khôi hài, lòng tin, sự công tâm, sự hoài nghi, sự xấu hổ, tính ghen tỵ.
Câu 2: (3 điểm) Hãy xác định xem những đặc điểm nào được kể dưới đây là đặc trưng cho một cá thể, những đặc điểm nào là đặc trưng cho một nhân cách? Hãy lý giải tại sao?
Tận tâm, thô lỗ, tốc độ phản ứng vận động cao, tốc độ lĩnh hội các kỹ xảo cao, khiêm tốn, ngay thật, bướng bỉnh, hay phản ứng, ít nhạy cảm với sự đánh giá của xã hội, linh hoạt, nhịp độ hoạt động nhanh.
Câu 3: (4 điểm)
Tư duy là gì? Hãy nêu bản chất xã hội của tư duy?
Vì sao tư duy lại xuất hiện trong hoàn cảnh có vấn đề? Anh/ chị hãy liên hệ bản thân?
Được sửa bởi nguyenthithanhnga_spnvk34 ngày 2011-11-07, 21:11; sửa lần 1.