DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Red Alert 3

    avatar
    TucViDepTrai™
    Điều hành viên
    Điều hành viên


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 412
    Tuổi : 33
    Cảm ơn : 1

    Red Alert 3 Empty Red Alert 3

    Bài gửi by TucViDepTrai™ 2009-01-12, 10:11

    Những đổi thay giá trị


    >> THÔNG TIN VỀ GAME




    Tên game:


    Command & Conquer: Red Alert 3




    Phát triển:


    Take-Two Interactive




    Phát hành:


    EA Los Angeles




    Ngày phát hành:


    28/10/2008




    Thể loại:


    Chiến thuật




    ESRB:


    Teen




    Hệ máy:


    PC




    Cấu hình:


    CPU P4 2,2GHz/AMD Athlon 3000+; RAM 1GB; VGA GeForce 6 series / ATI X800+; HDD 10GB; XP/Vista; 2 DVD.




    Cấu hình đề nghị:


    CPU Athlon X2 3500+ / Core 2 Duo 2,6GHz; RAM 2GB; VGA GeForce 6800+ / ATI X900+; HDD 10GB; XP/Vista; 2 DVD.

    Ưu điểm: • Cốt truyện hay.
    • Đồ họa tuyệt đẹp, âm cuốn hút.
    • Độ cân bằng khá tốt.
    • Lối chơi không có gì đáng phàn nàn. Chế độ coop sáng tạo.



    Khuyến điểm:


    • Lỗi AI và lỗi mắc kẹt khi tìm đường.
    • Chức năng invite trong chế độ coop kém thân thiện.
    • Biên độ Zoom cần cải thiện.


    Với lần trở lại này, Red Alert 3 (RA3) gần như lột
    xác một cách toàn diện. Khác với RA2 gồm 9 nước chia thành 2 phe, RA3
    gói gọn lại và đưa vào một thế lực mới là TERS. Dường như, nhà phát
    triển EA LA quyết định đưa RA3 đi theo xu hướng chung của đa số các
    game chiến thuật thời gian thực (RTS) - chứa 3 phe tạo nên thế kiềng 3
    chân vững chắc đem đến sự cân bằng tối ưu đã từng góp phần làm nên
    thành công của những bậc tiền bối như StarCraft…

    Diện mạo của game vừa lạ vừa quen do RA3 đã thay thế
    hệ thống menu phần nào lỗi thời của RA2 bằng thanh menu dạng "tactic"
    tương tự như trong Tiberium War rất tiện lợi khi thực hiện các thao tác
    điều khiển vi mô (micro). Có thể, những fan gạo cội sẽ ít nhiều bỡ ngỡ
    với kiểu bố trí mới này nhưng một khi đã quen, bạn sẽ thấy nó rất hữu
    dụng và dễ xài thông qua loạt phím tắt được sắp xếp hợp lý và thuận tay
    người dùng. Việc thao tác với các đơn vị binh lính cũng như xây dựng
    các công trình quân sự sẽ dễ dàng và thân thiện hơn bao giờ hết. Tuy
    nhiên, không vì thế mà nhà phát triển bỏ qua các giá trị truyền thống;
    nếu muốn bạn vẫn có thể thay đổi lại cách điều khiển chuột theo trường
    phái RA cũ.

    Đừng vội đưa ra đánh giá "bình mới rượu cũ” vì ngoài
    những đơn vị binh chủng quen thuộc, RA3 còn đem đến cho bạn những đơn
    vị mới toanh như: tàu chiến Tesla Stingray, hàng không mẫu hạm Aircraft
    Carrier, trực thăng đóng băng Cryocopter… và cả một đế chế TERS. Hầu
    hết các đơn vị đều có những khả năng (ability) rất hữu dụng và có thể
    thực hiện dễ dàng chỉ bằng một phím tắt. Lối chơi cũng đã thay đổi rất
    nhiều. Giờ đây những bãi vàng hay đá quý sẽ được thay thế bằng các mỏ
    quặng tập trung, tương tự như kiểu mẫu bạn đã gặp trong phiên bản
    Generals của dòng C&C. Có thể nói đây là con dao 2 lưỡi, vì một mặt
    nó giúp việc thu nhặt tài nguyên được thuận lợi và nhanh chóng hơn
    nhưng mặt khác nó làm giảm yếu tố cạnh tranh giữa các bên tham chiến.
    Việc phục kích các xe chở tài nguyên nhằm phá hoại kinh tế địch sẽ khó
    khăn hơn rất nhiều, đặc biệt trong trường hợp đối thủ bảo vệ mỏ vàng
    của mình bằng hàng tá trụ phòng thủ cũng như lực lượng phòng không hỏa
    lực mạnh.

    Red Alert 3 G0812_26b


    Khái niệm biển là lãnh thổ dành riêng cho thủy binh
    nay đã bị loại bỏ. Do đó, bạn có thể xây dựng các công trình của mình
    trên bờ lẫn dưới nước rất hữu ích, miễn chúng nằm trong phạm vi "biên
    giới" của phe mình. Thế nhưng, mỗi phe có một thế mạnh xây dựng rất
    riêng. Ví dụ, phe TERS được trang bị những chiếc xe Nanocore có khả
    năng di chuyển đến bất cứ đâu trên bản đồ và "bung" (unpack) thành
    những công trình tương ứng. Đây là lợi thế chết người được ưu ái dành
    cho quân đội TERS khi có thể xâm nhập và xây dựng căn cứ ngầm nhằm đánh
    úp căn cứ của đối thủ. DM có vẻ thiệt thòi nhất khi không có nhiều cải
    tiến mới trong cách xây dựng của họ trừ việc các công nghệ cho phép đào
    tạo những đơn vị cấp cao được quản lý trong "nhà chính" (Construction
    Yard) khó phá hủy với giáp trụ "dày" thay cho phòng thí nghiệm (Battle
    Lab) và vẫn còn nhiều đặc tính độc đáo khác...



    Đơn - mạng song hành

    Red Alert 3 G0812_26c


    Phần chơi chiến dịch (campaign) rất thú vị với hàng
    loạt nhiệm vụ hấp dẫn đậm chất C&C nhưng cũng không kém phần vui
    nhộn. Đơn cử có màn bạn bắt đầu chỉ với một bộ binh và một chú khuyển
    và nhiệm vụ là ám sát thiên hoàng của TERS hiện ở trong cung điện được
    bảo vệ bởi lực lượng cảnh vệ dày đặc, buộc bạn phải hành sự kín kẽ,
    tránh bị phát hiện nếu không còi báo động sẽ hú vang… Mục đích chính
    của chế độ campaign, là giúp bạn làm quen với cách thức chiến đấu cũng
    như sử dụng các đơn vị binh lính của từng phe trong game.

    Điểm nhấn của game chính là chế độ coop-match. Khái
    niệm chơi đơn thay đổi khi bạn không còn đơn phương độc mã trên chiến
    trường mà sẽ có thêm hỗ trợ từ một đồng đội do máy hoặc 1 người chơi
    khác điều khiển. Đồng đội sẽ quản lý một phần cục diện trận đấu. Tuy
    nhiên, bạn vẫn có thể ra lệnh cho máy tập trung tấn công vào một khu
    vực hoặc mục tiêu nhất định. Điểm khó chịu nhất là, bạn sẽ chia sẻ tài
    nguyên thu thập được với đồng đội trong việc xây dựng căn cứ và lực
    lượng. Người chơi sẽ rất bực khi câu báo hiệu hết tiền cứ liên tục réo
    gọi nhưng sẽ không ít lần đồng đội máy cứu bạn khỏi những bàn thua
    trông thấy. Tuy nhiên, để tăng sự hấp dẫn, tốt hơn là bạn nên mời thêm
    1 người bạn khác cùng chơi và người bạn này phải online thực sự qua hệ
    thống mạng GameSpy, vì chế độ coop không thể thực hiện trong môi trường
    mạng cục bộ. Để thực hiện điều này không dễ dàng, bạn phải chọn nhiệm
    vụ và gửi lời mời đến đối tác của mình nhưng game hoàn toàn không hỗ
    trợ chức năng phản hồi và xác nhận thông tin. Do đó bạn sẽ không thể
    biết lời mời có được gửi đi hay chưa hoặc trong một vài trường hợp đối
    tác chẳng nhận được gì cả dù là một mẩu thông báo nhỏ.

    Phần chơi mạng tiếp tục tỏa sáng do kế thừa được
    những tinh hoa từ Tiberium War và Kanes Wrath. 28 bản đồ với địa hình
    phong phú là con số không nhỏ cho bạn tận hưởng những trận chiến kinh
    thiên động địa với phe phái mà mình yêu thích. Đây là chế độ mà điểm
    mạnh và yếu của các đơn vị thể hiện rõ ràng nhất. Bạn sẽ dễ dàng nhận
    thấy khuyết điểm về phòng không của TERS khi đối mặt với đoàn máy bay
    ném bom hùng hậu thuộc phe DM hay cô bé điệp viên Yuriko Omega với vẻ
    ngoài nhỏ nhắn nhưng có thể làm toàn bộ lực lượng của bạn "bốc hơi"
    nhanh chóng… Nhìn chung phần chơi mạng có thể bù đắp được những khiếm
    khuyết mà phần chơi đơn mắc phải và làm hài lòng những ai chưa thỏa mãn
    với lượng giờ chơi ít ỏi của chế độ campaign.

    Hoàn hảo nếu…...

    Red Alert 3 G0812_26f


    Thật vậy! RA3 đã là một tựa game hoàn hảo nếu nó
    không mắc phải nhiều lỗi ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình chơi. Phổ
    biến nhất chính là, hiện tượng "màn hình đen chết chóc" mỗi khi bạn vào
    menu chính do game thực hiện kết nối đến máy chủ nhằm kiểm tra các bản
    vá cũng như cập nhật cần thiết.



    Red Alert 3 G0812_26e

      Hôm nay: 2024-11-15, 15:24