Một thương gia Mỹ lần đầu tiên sang Nhật
Bản gặp đối tác. Trên đường đi, ông mua một hộp bánh có bốn chiếc với ý
nghĩ như vậy sẽ đủ cho anh chàng người Nhật chia cho các đồng nghiệp.
Ông không biết rằng người Nhật rất kỵ
những gì đóng hộp hoặc tặng người khác mà vào đúng con số bốn bởi nó
mang ý nghĩa chết chóc với người Nhật. Không cần phải nói, thương gia Mỹ
này đã chuyển cho người Nhật kia ''Chiếc hôn của tử thần'' ngay tại
cuộc gặp đầu tiên bàn công việc kinh doanh. Sau đó, ông không còn bao
giờ gặp lại đối tác Nhật này nữa.
Bạn có thể cười khi nghe tình huống này
nhưng nên nhớ: những sai lầm nho nhỏ (như chứng từ, cử chỉ hoặc những
sắc thái nhỏ) có thể phá hỏng toàn bộ những nỗ lực marketing toàn cầu
của bạn. [You must be registered and logged in to see this link.]
Bản gặp đối tác. Trên đường đi, ông mua một hộp bánh có bốn chiếc với ý
nghĩ như vậy sẽ đủ cho anh chàng người Nhật chia cho các đồng nghiệp.
Ông không biết rằng người Nhật rất kỵ
những gì đóng hộp hoặc tặng người khác mà vào đúng con số bốn bởi nó
mang ý nghĩa chết chóc với người Nhật. Không cần phải nói, thương gia Mỹ
này đã chuyển cho người Nhật kia ''Chiếc hôn của tử thần'' ngay tại
cuộc gặp đầu tiên bàn công việc kinh doanh. Sau đó, ông không còn bao
giờ gặp lại đối tác Nhật này nữa.
Bạn có thể cười khi nghe tình huống này
nhưng nên nhớ: những sai lầm nho nhỏ (như chứng từ, cử chỉ hoặc những
sắc thái nhỏ) có thể phá hỏng toàn bộ những nỗ lực marketing toàn cầu
của bạn. [You must be registered and logged in to see this link.]