Phần lớn các SEOER luôn tin rằng
thành công của quảng cáo nằm trong việc làm cho một website sở hữu pagerank cao với một hay hai từ khóa chủ
chốt, và vì thế các marketer luôn dốc sức để đạt được mục tiêu trên. Tất nhiên
là nó hiệu quả thật đấy, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.
Với những từ khóa với
chỉ một – hai từ, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và bất lợi trong việc đưa từ
khóa của mình lên top cao của google. Bởi lẽ, những từ khóa đó mang rất nhiều
cạnh tranh và với sự lâu năm và lượng backlink rất lớn, rất khó để bạn có thể
chiến thắng họ.
Một trong những bí quyết của thành công bền vững là tạo rank
cho web với những từ khóa long tail (các cụm từ khóa gồm 4 hay 5 từ trở lên).
Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để tạo rank với các từ khóa long tail vì nó sẽ cụ thể
hơn và không sáo mòn như những từ khóa chính với 2 hay 3 từ trước đây.
Tôi sẽ đưa ra một ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn những gì
tôi muốn nói đến. Chẳng hạn website của chúng tôi chuyên về du lịch, chuyên
cung cấp những tour châu Âu, chất lượng cao. Bạn có thể nghĩ ra những cụm từ gì
nào? Hãy lưu ý rằng có dấu và không dấu thì thứ hạng cũng không khác nhau nhiều
ví dụ như “du lich he”, hay “tour du
lich” hoặc những từ đại loại như vậy là những từ bạn muốn SEO. Đó là những từ
khóa chúng ta muốn SEO, nhưng cạnh tranh vẫn còn lớn, vì vậy chúng ta có thể
chuyển thành những cụm từ thế này:
tour du lich my
tour du lich chau au
tour di phap
tour di chau au
*
phong khach san
chau au
*
ve may bay di chau
au
Bạn đã phần nào hiểu ý tưởng chưa?
Bây giờ hãy thiết lập danh sách các từ khóa long tail liên
quan đến phân khúc thị trường của bạn. Viết ra cả hai kiểu số ít và số nhiều
cho mỗi cụm từ khóa nếu thích hợp, ví dụ: tour
du lich chúng ta có thể thêm thành tour
du lich my, tour du lich chau
au, [You must be registered and logged in to see this link.]
, tour du
lich han quoc, [You must be registered and logged in to see this link.]
, du
lich he 2011,
tour di chau
au hãy xoay quanh như vậy.
Viết một bài từ 500 – 1000 từ và đảm bảo có sự liên kết một
từ khóa long tail đến website của bạn. Bạn cũng có thể thêm 1 đường link đến
website với một cụm từ khóa long tail như một anchor text (chuỗi ký tự liên
kết) nằm trong nội dung của bài viết trên hoặc trong Resource box (hộp thông
tin)
Khi đã hoàn thành bài viết, hãy đăng nó vào trong các danh
mục bài viết. Sau đó viết một bài mới, tối ưu hóa nó với một cụm từ khóa khác
và đưa nó vào các danh mục. Đưa ra số bài viết nhiều bằng số cụm từ khóa long
tail (có liên quan đến phân khúc thị trường của bạn) mà bạn có thể tưởng tượng
ra. Nếu bạn không tin tưởng vào tài viết lách của mình, bạn có thể thuê ai đó
thực hện các bài viết giúp bạn.
Song song với việc đăng tải các bài viết, bạn có thể sử dụng
directory submission (đăng ký trang web của bạn vào trong danh mục) để tạo rank
với các từ khóa long tail. Khi bạn đưa một trang web vào một danh mục, bạn cần
cung cấp một tiêu đề mà sau này sẽ được dùng như một anchor text (chuỗi ký tự
liên kết) cho URL website của bạn. Chỉ cần đưa một trong những cụm từ khóa long
tail vào trong title và nó sẽ tự động liên kết đến site của bạn.
Mục đích chính là để có được thứ hạng cho nhiều cụm từ khóa
long tail. Bạn sẽ không thu về quá nhiều traffic với chỉ một cụm từ khóa. Nhưng
nếu bạn tạo rank cho web của mình với hàng tá các từ khóa long tail, tổng số
traffic có thể rất cao và mang về cho bạn nhiều khách hàng mới hơn.
Vâng, copying/pasting một cụm từ khóa long tail như một tiêu
đề trong mỗi danh mục có thể là một công việc buồn tẻ và tốn nhiều thời gian.
Nhưng giờ đây chúng tôi đã có một giải pháp tiết kiệm thời gian hữu hiệu, đó
chính là – Fast Directory Submitter ( một công cụ giúp đăng ký các website vào
nhiều thư mục Directory khác nhau trong cùng một thời gian)
Với công cụ directory submission bán tự động này, bạn có thể
điền vào mẫu profile website một lần và sau đó là đưa vào một cách tùy thích
bao nhiêu tiêu đề (sử dụng những từ khóa long tail) và các miêu tả về sản phẩm
cũng được. Khi đăng website của bạn vào các danh mục Directory, Fast Directory
Submitter sẽ tự động điền vào mẫu submission một cách luân phiên các tiêu đề và
mô tả của bạn về web của mình từ danh mục này đến danh mục khác. Bạn chỉ cần
xác minh danh mục được đề xuất, điền mã xác nhận nếu các danh mục yêu cầu và
nhấp chuột vào nút Submit để đi đến danh mục kế tiếp.
Vì thế, website của bạn sẽ được đăng ký với cách sử dụng các
cụm từ khóa long tail. Khi danh sách của bạn được chấp nhận, bạn sẽ có được
hàng trăm links liên kết đến website của mình. Sau khi Google ghi nhận các
đường link này, bạn sẽ nghiễm nhiên ngồi chễm trệ trên những ngôi đầu của danh
sách các kết quả tìm kiếm với các từ khóa long tail.
Tổng hợp và biên soạn theo Egoldviet.com bởi
[You must be registered and logged in to see this link.]
thành công của quảng cáo nằm trong việc làm cho một website sở hữu pagerank cao với một hay hai từ khóa chủ
chốt, và vì thế các marketer luôn dốc sức để đạt được mục tiêu trên. Tất nhiên
là nó hiệu quả thật đấy, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.
Với những từ khóa với
chỉ một – hai từ, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và bất lợi trong việc đưa từ
khóa của mình lên top cao của google. Bởi lẽ, những từ khóa đó mang rất nhiều
cạnh tranh và với sự lâu năm và lượng backlink rất lớn, rất khó để bạn có thể
chiến thắng họ.
Một trong những bí quyết của thành công bền vững là tạo rank
cho web với những từ khóa long tail (các cụm từ khóa gồm 4 hay 5 từ trở lên).
Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để tạo rank với các từ khóa long tail vì nó sẽ cụ thể
hơn và không sáo mòn như những từ khóa chính với 2 hay 3 từ trước đây.
Tôi sẽ đưa ra một ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn những gì
tôi muốn nói đến. Chẳng hạn website của chúng tôi chuyên về du lịch, chuyên
cung cấp những tour châu Âu, chất lượng cao. Bạn có thể nghĩ ra những cụm từ gì
nào? Hãy lưu ý rằng có dấu và không dấu thì thứ hạng cũng không khác nhau nhiều
ví dụ như “du lich he”, hay “tour du
lich” hoặc những từ đại loại như vậy là những từ bạn muốn SEO. Đó là những từ
khóa chúng ta muốn SEO, nhưng cạnh tranh vẫn còn lớn, vì vậy chúng ta có thể
chuyển thành những cụm từ thế này:
tour du lich my
tour du lich chau au
tour di phap
tour di chau au
*
phong khach san
chau au
*
ve may bay di chau
au
Bạn đã phần nào hiểu ý tưởng chưa?
Bây giờ hãy thiết lập danh sách các từ khóa long tail liên
quan đến phân khúc thị trường của bạn. Viết ra cả hai kiểu số ít và số nhiều
cho mỗi cụm từ khóa nếu thích hợp, ví dụ: tour
du lich chúng ta có thể thêm thành tour
du lich my, tour du lich chau
au, [You must be registered and logged in to see this link.]
, tour du
lich han quoc, [You must be registered and logged in to see this link.]
, du
lich he 2011,
tour di chau
au hãy xoay quanh như vậy.
Viết một bài từ 500 – 1000 từ và đảm bảo có sự liên kết một
từ khóa long tail đến website của bạn. Bạn cũng có thể thêm 1 đường link đến
website với một cụm từ khóa long tail như một anchor text (chuỗi ký tự liên
kết) nằm trong nội dung của bài viết trên hoặc trong Resource box (hộp thông
tin)
Khi đã hoàn thành bài viết, hãy đăng nó vào trong các danh
mục bài viết. Sau đó viết một bài mới, tối ưu hóa nó với một cụm từ khóa khác
và đưa nó vào các danh mục. Đưa ra số bài viết nhiều bằng số cụm từ khóa long
tail (có liên quan đến phân khúc thị trường của bạn) mà bạn có thể tưởng tượng
ra. Nếu bạn không tin tưởng vào tài viết lách của mình, bạn có thể thuê ai đó
thực hện các bài viết giúp bạn.
Song song với việc đăng tải các bài viết, bạn có thể sử dụng
directory submission (đăng ký trang web của bạn vào trong danh mục) để tạo rank
với các từ khóa long tail. Khi bạn đưa một trang web vào một danh mục, bạn cần
cung cấp một tiêu đề mà sau này sẽ được dùng như một anchor text (chuỗi ký tự
liên kết) cho URL website của bạn. Chỉ cần đưa một trong những cụm từ khóa long
tail vào trong title và nó sẽ tự động liên kết đến site của bạn.
Mục đích chính là để có được thứ hạng cho nhiều cụm từ khóa
long tail. Bạn sẽ không thu về quá nhiều traffic với chỉ một cụm từ khóa. Nhưng
nếu bạn tạo rank cho web của mình với hàng tá các từ khóa long tail, tổng số
traffic có thể rất cao và mang về cho bạn nhiều khách hàng mới hơn.
Vâng, copying/pasting một cụm từ khóa long tail như một tiêu
đề trong mỗi danh mục có thể là một công việc buồn tẻ và tốn nhiều thời gian.
Nhưng giờ đây chúng tôi đã có một giải pháp tiết kiệm thời gian hữu hiệu, đó
chính là – Fast Directory Submitter ( một công cụ giúp đăng ký các website vào
nhiều thư mục Directory khác nhau trong cùng một thời gian)
Với công cụ directory submission bán tự động này, bạn có thể
điền vào mẫu profile website một lần và sau đó là đưa vào một cách tùy thích
bao nhiêu tiêu đề (sử dụng những từ khóa long tail) và các miêu tả về sản phẩm
cũng được. Khi đăng website của bạn vào các danh mục Directory, Fast Directory
Submitter sẽ tự động điền vào mẫu submission một cách luân phiên các tiêu đề và
mô tả của bạn về web của mình từ danh mục này đến danh mục khác. Bạn chỉ cần
xác minh danh mục được đề xuất, điền mã xác nhận nếu các danh mục yêu cầu và
nhấp chuột vào nút Submit để đi đến danh mục kế tiếp.
Vì thế, website của bạn sẽ được đăng ký với cách sử dụng các
cụm từ khóa long tail. Khi danh sách của bạn được chấp nhận, bạn sẽ có được
hàng trăm links liên kết đến website của mình. Sau khi Google ghi nhận các
đường link này, bạn sẽ nghiễm nhiên ngồi chễm trệ trên những ngôi đầu của danh
sách các kết quả tìm kiếm với các từ khóa long tail.
Tổng hợp và biên soạn theo Egoldviet.com bởi
[You must be registered and logged in to see this link.]