DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Bí quyết giúp nhân viên mỉm cười

    vnson2010
    vnson2010
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Tổng số bài gửi : 39
    Cảm ơn : 13

    Bí quyết giúp nhân viên mỉm cười Empty Bí quyết giúp nhân viên mỉm cười

    Bài gửi by vnson2010 2011-03-08, 17:29

    [You must be registered and logged in to see this link.]


















    [You must be registered and logged in to see this link.]Paul Spiegelman,
    người sáng lập công ty Beryl, Mỹ, đã xây dựng một môi trường làm việc
    độc đáo, trong đó lấy nhân viên làm trung tâm. Ông đã cùng với nhân
    viên viết cuốn sách "Hướng dẫn mỉm cười: Những quan điểm của nhân viên
    về văn hoá, lòng trung thành và lợi nhuận".

    Dưới đây là lời khuyên của ông khiến nhân viên hạnh phúc và luôn mỉm cười trong công việc:



    1. Lắng nghe và trao quyền cho nhân viên

    Spiegelman nói: " Hãy lắng nghe những
    điều nhân viên nói. Và không chỉ lắng nghe đơn thuần – hãy triển khai
    những ý tưởng và tạo điều kiện giúp họ thực hiện chúng. Đối với những
    doanh nhân, chúng ta có thể biết chính xác vấn đề là gì. Tuy nhiên, sẽ
    tốt hơn nhiều nếu bạn để nhân viên nói cho bạn biết và bạn là người
    đứng sau hỗ trợ họ."

    2. Trả lương cho nhân viên một cách công bằng


    " Bạn nên có một chuẩn mực cơ bản về
    tiền lương và các khoản phúc lợi khác dành cho nhân viên", Spiegelman
    nói. Nhân viên hạnh phúc khi họ có một công việc ổn định, được trả công
    một cách công bằng và xứng đáng.

    3. Ghi nhận và trao thưởng

    Bạn đã ghi nhận những thành quả tốt của
    nhân viên hay chưa? Có một cách đơn giản khiến mọi người mỉm cười: hãy
    khen ngợi khi nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đi kèm với nó có
    thể là một món quà nhỏ như giấy khen, vật kỉ niệm, một buổi liên hoan
    nhỏ… Đây là một phương pháp không tốn kém nhưng mang lại hiệu quả tốt
    khi nhân viên sẽ có thêm động lực và cảm hứng để cống hiến hơn cho công
    ty.

    4. Tạo ra một hướng đi rõ ràng cho nhân viên

    Nhân viên luôn coi trọng vấn đề phát
    triển sự nghiệp. " Nhân viên muốn cảm thấy rõ ràng hướng phát triển của
    họ ở công ty về lâu dài dù công ty hay nhóm của bạn có 2 hay 2000
    người", ông cho biết. Vì thế, hãy xác định một hướng đi, một bức tranh
    toàn cảnh cho nhân viên.

    5. Tạo ra những chức danh vui


    Spiegelman chia sẻ câu chuyện của công
    ty ông: " Việc tạo ra những chức danh không hề tốn kém và phức tạp.
    Nhân viên lễ tân của chúng tôi có chức danh là Giám đốc của những ấn
    tượng đầu tiên. Chúng tôi có một nhân viên kì cựu, chức danh của cô ấy
    là Nữ hoàng của những trò vui và nụ cười." Những chức vụ vui vui đó sẽ
    khiến nhân viên thoải mái hơn trong cuộc sống công sở.

    6. Không quên các hoạt động giải trí

    Spiegeleman cổ vũ nhiệt tình cho các
    trò chơi tập thể. Ông đã từng dàn cảnh một vụ giết người trên sàn của
    công ty và dành cho nhân viên 8 tuần để giải quyết. Ông cho biết "
    Những trò chơi như vậy giúp nhân viên xây dựng tinh thần đồng đội và
    hứng thú hơn với những gì phải làm. Vì thế tôi không ngại dàn dựng
    những việc nhỏ này."

    Bí quyết giúp nhân viên mỉm cười Nhan-vien-vui-ve

    7. Đặt mình ngang với nhân viên

    Là một người lãnh đạo, bạn phải tuân
    theo quy định, nội quy như mọi người khác, ngay cả khi nó không thuận
    lợi cho bạn. " Nhân viên sẽ cảm thấy mình được đối xử công bằng vì
    không ai có sự khác biệt”, Spiegelman khẳng định.

    8. Gửi những lời nhắn viết tay


    " Mỗi nhân viên của công ty Beryl vào
    những dịp kỉ niệm về ngày đi làm đều nhận được một lời nhắn viết tay
    của tôi và chúng được gửi về tận nhà của họ. Tôi làm việc với phòng
    nhân sự để biết được số năm họ công hiến cho công ty và một số thông
    tin cá nhân. Nếu có tin con trai họ vừa nhận được giải thưởng ở trường,
    tôi có thể viết: " Chúc mừng 5 năm làm việc tại Beryl. Tôi cũng được
    biết tin về bé A. Thật tuyệt khi cậu bé giành chiến thắng!", Spiegelman
    chia sẻ. Những lời nhắn riêng thể hiện sự quan tâm như vậy chắc chắn sẽ
    khiến nhân viên cảm động và mỉm cười.

    9. Tạo ra truyền thống


    Spiegelman cho biết: “Bạn phải tạo ra
    những truyền thống trong công ty của mình. Ví dụ, Beryl có một cuộc thi
    tài năng hàng năm. Chúng tôi cũng có các nhân viên trẻ trong ban giảm
    khảo. Và tính đến tháng 8 vừa rồi, cuộc thi này đã được tổ chức lần thứ
    6. Mọi người trong công ty đều chờ mong đến sự kiện này và tham gia
    rất tích cực.” Những hoạt động như thế sẽ làm tăng sự cam kết làm việc
    lâu dài và hứng khởi của nhân viên.

    10. Quản lý từ trái tim


    Văn hoá thể hiện giá trị con người bạn.
    Hãy khiến mọi người cảm thấy lòng trắc ẩn và sự đồng cảm của bạn đối
    với cuộc sống của họ. Đừng cứng nhắc thực hiện những nội quy, luật lệ
    hề khắc.



    Vũ Vũ
    TheoInc
    VNSON Corp sưu tầm


      Hôm nay: 2024-05-06, 21:54