DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Truyền thông trên mạng xã hội

    saothien_vnk33
    saothien_vnk33
    Phó trưởng phòng
    Phó trưởng phòng


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 255
    Tuổi : 36
    Cảm ơn : 48

    Truyền thông trên mạng xã hội Empty Truyền thông trên mạng xã hội

    Bài gửi by saothien_vnk33 2010-10-23, 09:14

    Không ai có thể quên một sản phẩm mà người hàng xóm, một đồng nghiệp hay một lời mời từ bạn bè, người thân nhắc đến với chất lượng tuyệt vời. Từ các cửa hàng tạp hóa đến một bữa tiệc hay gặp gỡ giao lưu với bạn bè tại một quán bar đâu đâu cũng thấy nhắc đề điều đó. Phương tiện truyền thông xã hội chính là một công cụ như vậy. Người ta còn gọi nó với cái tên là phương tiện truyền thông truyền miệng hay tiếp thị bằng mối quan hệ đó luôn được coi như công cụ đáng tin cậy nhất để tiếp cận công đồng.

    Trong những năm qua đã có những sự thay đổi mạnh mẽ trong hình thức quảng cáo truyền thống, hiệu quả và khả năng truyền thông đã mất dần tính kết nối. Phương pháp truyền thông này đã có những nhược điểm và các con số đánh giá hiệu quả đã làm nhiều người phải ngạc nhiên.

    Phương tiện truyền thông xã hội đã dần lấn sân vào kỹ thuật số, mà đặc trưng nhất là mạng internet.

    Sự tăng trưởng của mạng truyền thông xã hội luôn là theo cấp số nhân. Có lý do để người ta có cảm giác đáng tín cậy trên các mạng xã hội ảo như Facebook hay Twitter, Saga và nhiều trang web khác. Các trang web là nơi tập hợp giao lưu và gặp gỡ của những thành viên với những mối quan tâm chung của họ.

    Truyền thông trên mạng xã hội MangXH
    Facebook - một mạng xã hội đang đươch ưa chuộng hiện nay

    Lấy Twitter làm ví dụ. Nó không hề khác việc bạn rỉ tai người bạn về một vấn đề nào đó. Rồi thông tin đó được lan truyền đến nhiều người hơn nữa. Nhiều người có thể thực hiện việc quảng bá sản phẩm của mình trên môi trường mạng, thực hiện các công tác nghiên cứu nhận biết và thảo luận với họ để đưa ra những phương án đường lối tốt hơn cho công tác kinh doanh. Thực hiện những chương trình xúc tiến lập kế hoạch và theo dõi khách hàng của bạn. Và có thể thực hiện hàng trăm thậm trí hàng ngàn kết nối khác nhau.

    Tiện lợi của mạng


    Trong thế giới thực, các sự kiện diễn ra vào một ngày cố định, tại một điểm cố định số người tham dự thì hạn chế, Họ đòi hỏi nhiều điều cam kết khi họ đến tham dự sự kiện này.

    Nhưng trong thế giới số thì lại khác sự kiện diễn ra liên tiếp 24/7 do đó lịch của bạn không phải là vấn đề, bạn có thể đưa sự kiện lên bất cứ lúc nào dành nhiều hay ít thời gian đến cho sự kiện này để đạt được những điều bạn muốn.
    (Lược dịch businessweek.com)

      Hôm nay: 2024-05-03, 01:10