DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    Đường thăng tiến ngành marketing: Bí quyết để thành công

    keyeutien
    keyeutien
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Tổng số bài gửi : 72
    Cảm ơn : 31

    Đường thăng tiến ngành marketing: Bí quyết để thành công Empty Đường thăng tiến ngành marketing: Bí quyết để thành công

    Bài gửi by keyeutien 2009-04-18, 12:19

    Có người đã thăng tiến chỉ sau 2-3 năm trong nghề nhưng cũng có không ít người sau 4-5 năm làm việc vẫn ở vị trí xuất phát. Năng động, tự tin, nhiệt tình là điều cần thiết với người làm marketing

    Leo từng bậc thang

    Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ sau khi ra trường nhất quyết không chịu làm một nhân viên tiếp thị hay nghiên cứu thị trường vì công việc này không xứng tầm với họ. Thế nhưng, xét từ những tấm gương thành công, đây là một quan niệm không hợp lý. Nguyên nhân là càng làm nhiều việc nhỏ, trải qua nhiều vị trí khác nhau sẽ có một cái nhìn bao quát lẫn chi tiết về nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi.

    Marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm quảng cáo, viết lời quảng cáo, quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch, họp báo, tổ chức sự kiện. Do các mảng của marketing có quan hệ chặt chẽ với nhau nên người làm marketing cần hiểu biết về tất cả các mảng nếu muốn thăng tiến trong nghề. Có người đã trở thành Giám đốc Marketing toàn cầu của một tập đoàn đa quốc gia mà xuất phát điểm là một quản lý bán hàng, rồi đến quản lý nhãn hàng... Thậm chí, có người bắt đầu sự nghiệp marketing từ vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường, nhân viên tiếp thị sản phẩm. "Công việc của mình là hằng ngày phải lang thang khắp nơi từ nội ô đến ngoại thành để năn nỉ xin ý kiến. Để mọi người hứng khởi giúp đỡ, mình phải xuất tiền túi tặng mỗi người một món quà nhỏ" - Bảo Duy, một giám đốc marketing kể lại những ngày đầu khởi nghiệp với vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường. Trong những ngày đầu, khi năng lực chưa được công nhận, họ đã từng bước tích lũy kinh nghiệm ở những vị trí thấp hơn để rồi vươn đến vị trí mà nhiều người hằng mơ ước.

    Bị ý tưởng ám ảnh

    Với một số nghề khác, chỉ cần tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thời gian làm việc lâu năm thì khả năng được thăng chức sẽ càng cao. Nhưng với nghề marketing thì việc thăng tiến phụ thuộc vào năng lực, sự đam mê hết lòng vì công việc. Chị Phan Thị Trúc, Trưởng phòng Marketing Công ty Le & Associates, "bật mí" bí quyết thành công: "Trong lĩnh vực marketing, sáng tạo và sự đam mê, yêu nghề là điều kiện cần thiết để thành công". Marketing được xem là một trong những nghề có cơ hội thăng tiến do có nhiều "đất sống" nhưng không phải ai cũng có được những cơ hội đó. Bạn trẻ muốn theo nghề phải không ngừng làm mới mình, nhìn những thứ bình thường dưới con mắt khác thường và nghĩ đến những đều không ai cũng nghĩ được. "Mỗi ngày phải nghĩ ra hàng đống thứ, ngồi đọc hàng đống tài liệu để tìm ra những cái mới mẻ mà nhiều lúc phải ngủ gật vì mệt mỏi quá. Đôi khi nghĩ nát óc cũng không ra, tính quên đi trong lúc đi chơi với bạn bè thì những ý tưởng lại lò dò đi đến. Cái nghề này khiến mọi người xung quanh cảm thấy mình giống như bị "tưng tưng" vì lâu lâu lại thấy con nhỏ này trầm tư, lâu lâu lại thấy nó nhảy cẫng lên mà không biết lý do" - một bạn trẻ tâm sự về nghề tổ chức sự kiện khi tham gia cuộc thi "Viết về nghề của tôi" trên diễn đàn [You must be registered and logged in to see this link.]

    Tuy nhiên, nếu chỉ lận lưng được cho mình một khả năng sáng tạo mà thiếu đi lòng nhiệt tình, ham mê công việc thì khó có thể "một bước lên mây" được. Tình yêu nghề giúp bạn trẻ vượt qua những khó khăn của những chuyến công tác xa nhà, những mệt mỏi khi phải thức trắng đêm hay những nỗi buồn khi kết quả công việc không như ý muốn... Ngoài ra, để thành công trong nghề, bên cạnh việc tự trang bị những kỹ năng cần thiết như: lắng nghe, thuyết phục, xử lý tình huống... thì bạn trẻ cần rèn luyện cho mình sự tự tin, mạo hiểm, chấp nhận rủi ro, thức thời với những biến động của thị trường...

    Theo Thanh niên

      Hôm nay: 2024-05-06, 21:15