DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


    FINAL FANTASY IV

    avatar
    TucViDepTrai™
    Điều hành viên
    Điều hành viên


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 412
    Tuổi : 33
    Cảm ơn : 1

    FINAL FANTASY IV Empty FINAL FANTASY IV

    Bài gửi by TucViDepTrai™ 2009-01-12, 10:13

    FINAL FANTASY IV G0809_56_1Final
    Fantasy từ lâu đã là một trong những thương hiệu "gà đẻ trứng vàng" của
    Square Enix. Song song với việc phát triển tiếp những phiên bản mới,
    ông lớn Nhật Bản này cũng khai thác tối đa thương hiệu bằng các phiên
    bản phụ (spin-off) cũng như tái bản (remake) trên nhiều hệ máy khác
    nhau. Một trong những game thuộc hàng kinh điển của dòng game này là
    Final Fantasy IV (FFIV). Kể từ sau phiên bản đầu tiên phát hành trên hệ
    máy SNES năm 1991, cho đến nay đã có 6 tái bản khác nhau xuất hiện trên
    các hệ máy SNES, WonderSwan Color, PlayStation và GBA; tổng số bản game
    bán ra gần 3 triệu bản. Square Enix lại tiếp tục tung ra tái bản thứ 7
    cho máy NDS. Điểm đặc biệt là phiên bản FF IV lần này sẽ được cải thiện
    rõ rệt về diện mạo với âm thanh mới, đồ họa 3D và một số cải tiến cách
    chơi. Trọng trách phát triển tiếp tục trao cho Matrix Software, hãng đã
    từng thành công với tái bản FF III trên NDS.

    Tiếp nối truyền thuyết Tinh thạch


    >> THÔNG TIN VỀ GAME




    Tên game:


    FINAL FANTASY IV




    Phát triển:


    Matrix Software




    Phát hành:


    Square Enix




    Ngày phát hành:


    22/07/2008




    Thể loại:


    Nhập vai

    ESRB: Teen
    Hệ máy: Nintendo DS



    Ưu điểm:


    - Hình - âm được thiết kế lại ấn tượng.
    - Nhiều tính năng mới như Auto-Battle, Augment hữu dụng.
    - Hỗ trợ thi đấu Wireless với eidolon Whyt.




    Khuyết điểm:


    - Chưa có nhiều nhiệm vụ phụ và trùm ẩn.
    - Các tính năng của máy NDS chưa được vận dụng nhiều..



    Ở thời điểm phát triển FF IV năm 1991, những thành
    công trong việc xây dựng cốt truyện xoay quanh truyền thuyết về những
    viên tinh thạch (Crystal) ở các phiên bản trước vẫn còn ảnh hưởng mạnh
    mẽ lên SquareSoft nên họ tiếp tục sử dụng mô-típ này để xây dựng câu
    chuyện trong game. Tuy nhiên, lần này Square đã khéo léo xây dựng nội
    dung có chiều sâu hơn hẳn với đầy đủ các cung bậc tình cảm: yêu, ghét,
    hy sinh, phản bội và tha thứ. Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật thần bí
    Golbez dựa vào tà thuật khống chế King Baron nhằm lợi dụng sức mạnh
    quân sự của nước này để tấn công các nước láng giềng hòng chiếm lấy 4
    viên quang tinh thạch (Light Crystal) là Water, Fire, Wind và Earth
    Crystal. Golbez còn tấn công vương quốc dưới lòng đất để chiếm 4 viên
    dạ tinh thạch (Dark Crystal) tương ứng. Mục tiêu của hắn là sử dụng
    quyền năng của 8 viên tinh thạch để điều khiển được sức mạnh tối thượng
    của tòa tháp Tower of Babil nhằm thôn tính cả thế giới. Nhân vật chính
    Cecil, vốn là chỉ huy hạm đội bay Red Wings lừng danh của vương quốc
    Baron, sớm nhận ra sự tàn bạo của kế hoạch này nên đã rời bỏ hàng ngũ
    để cùng những người bạn đồng chí hướng quyết tâm chống lại. Hơn thế nữa
    họ còn phát hiện được tất cả chỉ là những con rối trong tay Zemus, một
    người Lunarian – chủng tộc từng có một nền văn minh rực rỡ trên Mặt
    Trăng, đang muốn tiêu diệt mọi sự sống trên Trái Đất.

    Diện mạo mới mẻ

    FINAL FANTASY IV G0809_56_4


    Cũng như phiên bản FF III, Square Enix đã xây dựng
    lại hoàn toàn đồ họa và âm thanh của FF IV; tiếp tục chứng tỏ truyền
    thống cống hiến những đại diện có phần nghe-nhìn ấn tượng dù xuất hiện
    trên bất kỳ hệ máy nào. Ngay từ đoạn phim giới thiệu đầu tiên, game đã
    tạo được ấn tượng rất tốt và càng đi sâu càng thú vị với đồ họa 3-D đẹp
    mắt, thậm chí còn hơn cả phiên bản FF III trên NDS, trở thành một trong
    những phiên bản game có đồ họa ấn tượng nhất trên NDS hiện nay. Các
    nhân vật được thiết kế đẹp mắt với cử động uyển chuyển sinh động; quái
    vật cũng không hề thua kém các nhân vật. Hiệu ứng đặc biệt từ các phép
    thuật cũng được thực hiện kỹ lưỡng, nhất là những phép Summon của
    Rydia. Tính năng màn hình đôi của NDS được tận dụng rất tốt với màn
    hình dưới dành riêng cho hiển thị bản đồ khi di chuyển hoặc các chỉ số
    và trạng thái của các nhân vật trong các trận chiến giúp bạn dễ quan
    sát và ra quyết định hơn.

    Âm thanh cũng cho thấy nỗ lực của hãng phát triển
    khi biến chất lượng từ MIDI ở phiên bản cổ điển trở thành những giai
    điệu sống động trong phiên bản này. Các bản nhạc "Theme of Love",
    Battle with the Four Friends" hay "The Final Battle" tạo được ấn tượng
    rất tốt. Các hiệu ứng âm thanh cũng có chiều sâu hơn, phần lồng tiếng
    nhân vật tuy chỉ được thực hiện trong các đoạn cắt cảnh nhưng cũng
    chinh phục người chơi bởi những người được lựa chọn lồng tiếng đều phù
    hợp, thể hiện đầy đủ các cung bậc cảm xúc của nhân vật. Có thể nói FF
    IV đã thể hiện một màn trình diễn hình-âm chuẩn mực cho máy NDS.Cũng phải kể đến tính năng mới Augment cho phép tùy
    biến kỹ năng cho nhân vật khá đa dạng. Thông qua các Augment thu thập
    được trên đường đi, người chơi có thể cho nhân vật thuộc job này học
    những kỹ năng thuộc về job khác nhất là khi học những Augment có thể hỗ
    trợ nhau có thể đem lại lợi thế to lớn hơn. Ngoài ra, còn có những
    Augment hỗ trợ chỉ số cho nhân vật khá tốt như tăng 50% lượng HP hay
    MP, khá hữu dụng khi về cuối game.

    FINAL FANTASY IV G0809_56_2


    Whyt, một eidolon (linh thần) đặc biệt mà Rydia có
    thể triệu hồi được, cũng là một cải tiến thú vị. Trong trận đấu nếu
    được triệu hồi, Whyt sẽ thay Rydia và tự động chiến đấu trong vài lượt.
    Các chỉ số và kỹ năng của Whyt sẽ tăng dần thông qua 5 mini-game thú vị
    nhận được từ chú Fat Chocobo tận dụng tính năng cảm ứng của NDS như
    chọn các con số để thực hiện các phép toán, khoanh các vòng tròn hay ấn
    và giữ 1 điểm trên màn hình trong thời gian quy định. Bạn cũng có thể
    sử dụng màn hình cảm ứng làm bàn vẽ để thay đổi gương mặt của Whyt tùy
    thích. Và cuối cùng, bạn có thể sử dụng chức năng Wi-Fi để tổ chức các
    cuộc so tài giữa 2 Whyt của 2 người chơi với nhau.

    Từng bản đồ nhỏ trong các hang động nếu khám phá hết
    100% thì bạn cũng sẽ được thưởng một số vật phẩm có giá trị; nhớ dùng
    phép Sight nếu bạn muốn liếc sơ trước bản đồ đó. Đối với các hang động
    khá dài về sau thì tính năng lưu tạm Quicksave hỗ trợ khá đắc lực mỗi
    khi bạn muốn nghỉ ngơi một chút giữa các trận đánh căng thẳng mà không
    cần phải nháo nhào chạy đi tìm điểm lưu gần nhất.

    Đến với FF IV người chơi sẽ có được hơn 30 giờ thú
    vị để khám phá thế giới kỳ thú của game. Ngoài ra còn có chế độ New
    Game + cho phép bạn tiếp tục chơi lại game từ đầu với các chỉ số từ lần
    hoàn thành game trước. Tiếc rằng do tính chất của game cổ điển nên các
    nhiệm vụ phụ (side-quest) cũng như trùm ẩn trong game khá ít và không
    mang tính thử thách cao.

      Hôm nay: 2024-05-12, 01:07