DSO - DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐÀ LẠT

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT


4 posters

    5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất

    keyeutien
    keyeutien
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Tổng số bài gửi : 72
    Cảm ơn : 31

    5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất Empty 5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất

    Bài gửi by keyeutien 2009-04-18, 17:52

    Mỗi công ty được thành lập đều có những sản phẩm và dịch vụ cần giới thiệu tới nhiều khách hàng. Việc dùng những kỹ xảo như thế nào để chào hàng một cách hiệu quả nhất, đó chính là sự sống còn của công ty. Hãy học hỏi 5 kỹ xảo dưới đây một cách thành thạo, chúng sẽ giúp bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình và duy trì lòng tin tới khách hàng.

    1. Lắng nghe trạng thái cảm xúc của khách hàng bạn. Mối quan hệ giữa bạn và khách hàng cực kỳ quan trọng. Bạn cần họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là quan tâm đến công ty của bạn. Vậy thì trước tiên bạn phải quan tâm đến trạng thái cảm xúc của họ. Ví dụ, họ trông có vẻ mệt mỏi hoặc lo lắng. Bằng cách “bắt đúng mạch” của khách hàng, bạn có thể nhanh chóng xây dựng mối quan hệ tốt và để lại ấn tượng tốt với họ.

    2. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chào hàng cho một công ty lớn thì bạn sẽ thu về được món lợi lớn. Họ sẽ nhận ra những gì bạn đang làm, hoặc bạn đã chào mặt hàng mà họ không cần. Điều này sẽ dẫn đến chấm dứt mối quan hệ của bạn và công ty mà bạn cho rằng sẽ kiếm được nhiều lợi ích. Mọi mối quan hệ phải bắt đầu từ nhu cầu mà khách hàng cần và lòng tin từ bạn.

    3. Khách hàng phải là trung tâm trong ngôn ngữ của bạn. Nhiều người bán hàng thường thể hiện bằng ngôn ngữ rằng họ quan trọng hơn khách hàng của họ. Ví dụ, thay vì nói “Tôi nghĩ chiếc xe này sẽ phù hợp với gia đình anh chị đấy”, thì hãy nói “Các cháu nhà anh chị sẽ rất thoải mái khi ngồi trong chiếc xe rộng rãi như thế này”. Đổi chủ ngữ “Tôi” bằng chủ ngữ “Các cháu nhà anh chị” sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn mà bạn sẽ không ngờ tới.

    4. Hãy để cho khách hàng của bạn nhìn thấy hiệu quả từ món hàng mà họ sẽ mua. Khách hàng của bạn cần biết chính xác món hàng bạn chào bán sẽ mang lại cho họ điều gì. Họ cần phải biết liệu nó có đáng giá đồng tiền bát gạo mà họ bỏ ra hay không. Ví dụ, nếu họ sử dụng bóng đèn neon thì họ có thể tiết kiệm tiền điện hàng tháng như thế nào. Hãy luôn nhấn mạnh đến lợi ích lâu dài mà khách hàng bạn nhận được.

    5. Tìm hiểu vấn đề chính mà khách hàng của bạn đang vướng mắc. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn không có ý định chi tiêu một số tiền lớn vì những lý do mà bạn không thể giải quyết được, hãy để một dịp khác và thử thuyết phục họ lại một lần nữa. Đừng phí phạm thời gian của bạn và của người khác. Bạn đừng nên xuất hiện như thể là bạn đang cố “cò” tiền của họ.

    (Theo HRVietnam)
    Admin
    Admin
    Quản trị viên
    Quản trị viên


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 1422
    Cảm ơn : 207

    5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất Empty Re: 5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất

    Bài gửi by Admin 2009-04-19, 12:56

    Đúng là 5 chiến lược marketting bán hàng hiệu quả ! - Tỉ lệ thành công sẽ không nhỏ nếu chủ doanh nghiệp nào nắm bắt được năm yếu tố này ! Ngoài ra chúng ta nên vận dụng những nguyên tắc cơ bản trong marketting ! Theo như mình biết thì có 22 nguyên tắc bất biến trong marketting ! Không biết mọi người đã biết đến 22 nguyên tắc này chưa nhỉ ! ?
    T_TviT
    T_TviT
    Thử việc văn phòng
    Thử việc văn phòng


    Giới tính : Nữ
    Tổng số bài gửi : 39
    Tuổi : 33
    Cảm ơn : 16

    5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất Empty Re: 5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất

    Bài gửi by T_TviT 2009-04-20, 00:02

    1. Nguyên tắc về sự dẫn đầu.
    Là sản phẩm đầu tiên bao giờ cũng có ưu thế hơn sản phẩm tốt hơn

    2. Nguyên tắc về chủng loại.
    Nếu bạn không thể là sản phẩm đầu tiên của một chủng loại, hãy thay đổi tính chất của chủng loại đó, hoặc tạo ra một chủng loại mới mà bạn có thể là sản phẩm đầu tiên.

    3. Nguyên tắc bậc thang.
    Chiến lược mà bạn sẽ áp dụng tuỳ thuộc vào nấc thang thứ mấy mà bạn đang đứng.

    4. Nguyên tắc tay đôi.
    Về lâu dài, mọi cuộc đua tranh rồi sẽ chỉ còn lại hai con ngựa.

    5. Nguyên tắc về tư duy và nhận thức.
    Marketing không phải là một trận chiến của các sản phẩm, nó là một trận chiến về nhận thức của khách hàng, và đôi khi chiếm lĩnh nhận thức của khách hàng trước tạo ra nhiều ưu thế hơn là thâm nhập thị trường trước.

    6. Nguyên tắc về sự tập trung.
    Khái niệm có tác động cao nhất trong marketing là sở hữu một từ trong tư duy của khách hàng tiềm năng.

    7. Nguyên tắc về sự mở rộng.
    Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được.

    8. Nguyên tắc về sự độc nhất và tính ưu việt
    Sở hửu một vị trí ưu việt trong tư duy của khách hàng là yếu tố sống còn, marketing là một sự nỗ lực liên tục trong quá trình tìm kiếm sự độc nhất.

    9. Nguyên tắc về sự phân chia.
    Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai (hoặc nhiều hơn) chủng loại.

    10. Nguyên tắc của trái tim.
    Chiến lược marketing mà không có yếu tố tình cảm thì sẽ không có hiệu quả.

    11. Nguyên tắc về đặc tính
    Khi bạn phải tập trung vào đặc tính sản phẩm, bất kỳ khía cạnh nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả.

    12. Nguyên tắc về tính thật thà
    Khi bạn chấp nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm.

    13. Nguyên tắc về sự hy sinh.
    Muốn được một thứ bạn phải từ bỏ một thứ khác.

    14. Nguyên tắc về sự thành công.
    Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo dẫn đến thất bại.

    15. Nguyên tắc về sự thất bại
    Thất bại là điều phải được dự kiến và được chấp nhận.

    16. Nguyên tắc về yếu tố không thể lường trước.
    Trừ phi bạn chính là người soạn ra kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể biết được điều gì sẽ xãy ra trong tương lại.

    17. Nguyên tắc về sự cường điệu
    Tình hình thực tế thường ngược lại với những gì xuất hiện trên báo.

    18. Nguyên tắc về sự gia tốc
    Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa trên mốt nhất thời mà dựa trên khuynh hướng.

    19. Nguyên tắc về viễn cảnh.
    Hiệu ứng marketing thường xảy ra và kéo dài

    20. Nguyên tắc về sự đối nghịch
    Nếu bạn nhắm vào vị trì thứ hai, chiến lược của bạn do người dẫn đầu quyết định

    21. Nguyên tắc về xuất xứ.
    Xuất xứ của thương hiệu thường quan trọng hơn chất lượng

    22. Nguyên lý về nguồn tài nguyên.
    Không có đủ nguồn ngân sách và kiến thức chuyên môn cần thiết, ý tưởng không thể thành hiện thực và thương hiệu không thể được tạo nên.

    là kí nì ý àk =.=
    betin
    betin
    Nhân viên văn phòng
    Nhân viên văn phòng


    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 99
    Tuổi : 32
    Cảm ơn : 26

    5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất Empty Re: 5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất

    Bài gửi by betin 2009-04-20, 16:31

    Nói về quyển sách : "22 quy luật bất biến trong marketing:" 2 anh thử đọc bài này xem, có cả link download quyển sách trên dạng ebooks nữa :

    [You must be registered and logged in to see this link.]

    Sponsored content


    5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất Empty Re: 5 kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 2024-03-29, 04:46